มะกันจับอดีตตำรวจ กลายเป็น “ฆาตกรต่อเนื่อง” ข่มขืนเหยื่อสาวนับ 50 ราย

(AP Photo/Rich Pedroncelli)

สำนักข่าวเอพีรายงานข่าวคดีใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สามารถจับกุมตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อเหตุฆาตกรรมและข่มขืนผู้หญิงหลายราย ในช่วงทศวรรษ 1970 และ 1980 โดยฆาตกรรายนี้ เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก่อน

โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจแคลิฟอร์เนีย ได้เข้าจับกุมตัวนายโจเซฟ เจมส์ เดอแองเจโล อดีตตำรวจวัย 72 ปี ที่บ้านพักในเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่วันถัดมา ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆาตกรรมแก่นายเดอแองเจโล ซึ่งการจับกุมตัวดังกล่าวมีขึ้นหลังตำรวจพบว่า ดีเอ็นเอของนายเดอแองเจโล ตรงกับดีเอ็นเอของฆาตกรโหดที่ถูกเรียกขานว่า “โกลเดน สเตท คิลเลอร์” และ “อีสต์ แอเรีย เรพิสต์” คนร้ายที่ก่อคดีฆาตกรรมเหยื่อ 12 ราย และข่มขืนเหยื่ออีก 50 ราย ใน 10 เคาน์ตี ตั้งแต่ตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงไปถึงตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ช่วงทศวรรษ 1970 ถึง 1980 โดยคนร้ายจะมีอาวุธและสวมหน้ากากเอาไว้ เข้าบ้านเหยื่อทางหน้าต่างในยามราตรี ก่อนจะบุกข่มขืนเหยื่อที่มีอายุตั้งแต่ 13-41 ปี

แต่หากคนร้ายเข้าไปในบ้านแล้วพบว่าผู้หญิงมีคู่นอนอยู่ ก็จะจับฝ่ายชายมัดเอาไว้ แล้ววางจานเรียงไว้บนหลัง พร้อมขู่ว่าในช่วงที่กำลังข่มขืนอยู่หญิงอยู่ หากได้ยินเสียงจานหล่นลงบนพื้นผู้ชายจะถูกฆ่า หลังจากเสร็จกิจ คนร้ายก็จะรื้อข้าวของภายในบ้าน หยิบฉวยสิ่งมีค่าไป ตั้งแต่เงินไปจนถึงอัญมณีต่างๆ แล้วหลบหนีไป

นางแอนน์ แมรี ชูเบิร์ต อัยการเขตซาคราเมนโต เคาน์ตี เปิดเผยว่า แม้ว่าจะมีร่องรอยของคนร้ายอยู่จำนวนมาก หากแต่ชื่อของเดอแองเจโล กลับไม่ได้อยู่ในสารบบของเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ได้เบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายว่า อยู่ในเมืองซาคราเมนโต แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าอะไรที่นำไปสู่การจับกุมตัวนายเดอแองเจโล

Advertisement

ขณะที่นายสก็อตต์ โจนส์ นายอำเภอเมืองซาคราเมนโต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนเดินหน้าค้นหาความจริงจนได้ตัวอย่างดีเอ็นเอจากบางสิ่งที่นายเดอแองเจโลทิ้งเอาไว้ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าคืออะไร แม้ว่ายีนที่พบจะไม่ตรงกับนายเดอแองเจโล เสียทีเดียว แต่ก็มากพอสำหรับเจ้าหน้าที่สอบสวนจะนำไปสู่การหาตัวเจ้าของดีเอ็นเอได้ในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image