รองนายกฯขู่ไม่ไหว้พระปลุกม็อบต้าน ผอ.พศ. ชี้ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

“บิ๊กฉัตร” อุ้ม พศ. ติงพระปลุกม็อบ ทำวุ่นวาย จะไหว้ได้อย่างไร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทุจริตเงินทอนวัดที่มีพระระดับผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเพิ่มเติมจากที่เคยได้รับรายงานจากนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปลุกม็อบพระมาขับไล่ ผอ.พศ.นั้น อยากให้คิดกันดูว่าถ้ามีแบบนี้แล้วมันดีหรือไม่

“เพราะเรายังต้องเข้าวัดไหว้พระ จึงไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ดีและไม่ควรทำ ใครถูกหรือไม่ เมื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายควรปล่อยให้เป็นไปตามนั้น และทุกคนควรจะยอมรับ หากทำให้เกิดความแตกแยกวุ่นวาย จะไหว้พระอย่างไร และจะไปวัดใดดี เรื่องจะยุ่งไปใหญ่ ส่วน ผอ.พศ.นั้น ก็เหมือนกับที่นายกฯบอกว่า ท่านก็ไม่ได้ผิดอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้เรียก ผอ.พศ.มาพูดคุยแล้ว ก็ได้รับการยืนยันว่าท่านทำตามหน้าที่ ซึ่งเราก็เห็นอยู่ ดังนั้น เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าท่านทำไม่ได้ผิดอะไร”

เมื่อถามว่า การที่มีพระผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง และกำลังมีการดำเนินคดีขณะนี้ จะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า เราต้องดูข้อเท็จจริง บางครั้งข่าวที่ออกไปยังไม่มีข้อมูลเพียงพอ เพราะบางข้อมูลไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเข้าสู่กระบวนการแล้ว ขอให้ใจเย็น ยึดถือกระบวนการและหลักฐานเป็นสำคัญ เราต้องเชื่อกระบวนการ หากขาดความเชื่อมั่นตรงนี้ บ้านเมืองก็จะสับสนวุ่นวาย

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image