ทะเลกรุงเทพฯ! พายุฤดูร้อนถล่มกรุงอ่วม น้ำท่วมขังลานจอดรถ ป้ายรถเมล์หน้าปตท.ล้ม

เครดิตภาพจากห้องเตือนภัย น้ำท่วมกทม.

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่กรุงเทพมหานครประกอบวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน ก่อนเป็นวันหยุดของสัปดาห์ ส่งผลให้การจราจรบางช่วงติดขัดเป็นวงกว้าง รวมถึงเริ่มมีน้ำท่วมขังในหลายจุดแล้ว ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมป้องกันระบบน้ำท่วม สำนักการการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ตั้งแต่เวลา 16.45 น. เกิดฝนเล็กน้อยพื้นที่ฝั่งธนบุรีเขตหนองแขม ส่วนบริเวณรอบนอกฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณอ่าวไทย จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทรา เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเข้าเขตหนองจอก ต่อมาเวลา 17.00 น. ฝนเริ่มตกเล็กน้อยถึงปานกลางเขตหนองแขม ทุ่งครุ ส่วนพื้นที่รอบนอกฝนปานกลาง อ.บางปะกง อ.เมือง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเข้าเขตหนองจอก

และในเวลา 17.20 น. พบพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีฝนตกปานกลางที่เขตทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง และกลุ่มฝนเคลื่อนตัวเข้าเขตภาษีเจริญ ส่วนพื้นที่ฝั่งพระนคร เริ่มมีฝนเล็กน้อยเขตบางซื่อและฝนปานกลางเขตหนองจอก เคลื่อนตัวทิศตะวันตก กระทั่งเวลา 17.40 น. กลุ่มฝนได้แบ่งตัวออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มฝนปานกลางที่เขตบางขุนเทียน บางบอน บางแค จอมทอง ธนบุรี ภาษีเจริญ บางกอกใหญ่ กลุ่มที่ 2 ฝนปานกลางที่เขตหลักสี่ ดอนเมือง และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มฝนปานกลางเขตหนองจอก ลาดกระบัง เคลื่อนตัวทิศตะวันตก ทำให้เวลา 18.00 น. เกิดฝนตกปานกลางถึงหนักพื้นที่ฝั่งธนบุรี ต่อเนื่องพื้นที่ฝั่งพระนครเขตบางรัก ปทุมวัน สัมพันธวงศ์ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิต ราชเทวี ดินแดง พญาไท จตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง ต่อเนื่อง จ.นนทบุรี และฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตหนองจอก ลาดกระบัง สะพานสูง

และล่าสุดเมื่อ 18.15 น. ฝนปานกลางถึงหนักพื้นที่ฝั่งธนบุรี ต่อเนื่องพื้นที่ฝั่งพระนครเขตบางรัก ปทุมวัน สัมพันธวงศ์ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิต ราชเทวี พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง ลาดพร้าว จตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง ต่อเนื่อง จ.นนทบุรี และฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตหนองจอก ลาดกระบัง สะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม คันนายาว มีนบุรี โดยปริมาณฝนรวมสูงสุด ณ เวลา 18.30 น. วัดได้ที่สำนักงานเขตลาดกระบัง 41 มิลลิเมตร และยังไม่มีรายงานน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากพายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในเขตพื้นที่กทม.หลายจุด ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนและหน่วยงานเตรียมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนัก พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฟ้าผ่า ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักแทบทั่วกรุงเทพ จากการรายงานของสถานีวิทยุ สวพ. เอฟเอม 91 และ จส. 100 รายงานว่า การจราจรทั้งบนถนนในเขตกทม.และบนทางด่วนทั้งทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนขั้นที่ 2 ติดขัดแทบจะเต็มพื้นที่ เพราะเป็นช่วงเลิกงาน เมื่อมีฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังหลายจุด รวมทั้งมีลมแรงและฟ้าผ่า ส่งผลให้มีต้นไม้หักโค่นหลายจุด หลังคาป้ายต่างๆพัดพัง โดยเฉพาะหลังคาป้ายรถเมล์หน้าบริษัท ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี พังลงมา

Advertisement

ขณะที่ บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิก็เกิดฝนตกค่อนข้างหนักเช่นเดียวกัน ปริมาณน้ำฝนไม่สามารถระบายน้ำได้ ทำให้บางบริเวณเริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว ขณะที่การจราจรติดขัด โดยเฉพาะฝั่งถนนราชวิถี ส่วนบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว น้ำได้ท่วมขังถนนเหนือฟุตบาทแล้ว

น้ำท่วมธนาคาร SCB สำนักงานใหญ่
ซอยเสือใหญ่ หลัง จันทรเกษม
ภาพหลังคาศาลาที่พักผู้โดยสารถล่ม ช่วงปตท.สนง.ใหญ่ โชคดีคนวิ่งหนีตายออกมาได้ ไม่มีใครเจ็บ
@nuchnxx สุขาภิบาล 3
@teaymee รัชดาภิเษก
@punchyanyan พหลโยธิน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image