‘องอาจ’แจง ‘เอ็ม’ลูก‘ชัช เตาปูน’ลาออก ปชป.ช่วยงานพรรคพลังท้องถิ่นไท

 

เมื่อวันที่ 28 เมษายน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการย้ายออกจากพรรคของอดีต ส.ส. ว่า ต้องเข้าใจว่านายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.กทม. พรรค ปชป. เขาออกจากพรรค ปชป.มานานแล้ว โดยมาร่ำลาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว เพื่อจะไปช่วยทำงานการเมืองกับคุณพ่อของเขา ก็อวรพรให้เขาประสบความสำเร็จในทางการเมือง ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะมีคนออกจากพรรค นอกจากนายสกลธี ภัทธิยกุล ที่ผู้มีอำนาจทาบทามให้ไปเป็นรองผู้ว่ากทม. ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ทุกครั้งก่อนจะมีการเลือกตั้งแต่ละพรรคการเมืองก็จะมีคนออกจากพรรคอยู่แล้ว จะมีเพียงจำนวนหนึ่ง ไม่ค่อยมากเท่าไหร่นัก พรรคเราก็มีคนออกเพียงแค่ 2-3 คนเท่านั้น และเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น เพราะเราก็มีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำงานการเมืองในพรรคด้วยเช่นกัน
เมื่อถามว่า จากนี้ไป ส.ส.ในพรรคจะย้ายออกอีกหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า หลังจากนี้ตนคิดว่าคงไม่มี ส.ส.ย้ายออกจากพรรคอีกแล้ว และอดีตส.ส.ในเขต กทม. 20 กว่าท่าน ส่วนมากได้แสดงเจตจำนงจะทำงานให้กับพรรคประชาธิปัตย์อยู่ต่อไป โดยที่ไม่ย้ายออกไปไหน
“อนาคตต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์เราก็ต้องพยายามทำงานต่อไปตามสภาพที่จำกัดให้ได้ เราคงไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว เราก็ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราไม่สามารถจะไปกำหนดกติกาเงื่อนไขกฎเกณฑ์ต่างๆ เหล่านั้นได้ เราจึงจำเป็นต้องทำงานในเงื่อนไขสถานการณ์ที่จำกัดในลักษณะแบบนี้” นายองอาจกล่าว
เมื่อถามอีกว่า มีอะไรจะฝากไปยังรัฐบาลหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า รัฐบาลคงรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ตนอยากเห็นรัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวมและประเทศชาติมากกว่าที่จะทำประโยชน์ให้กับตนเองและพวกพ้อง ประกอบกับท่านนายกฯเองก็อยากเห็นการเมืองแบบใหม่ อยากเห็นการปฏิรูปการเมืองในทางที่ดีกว่าเดิม ตนก็หวังว่ารัฐบาลคงต้องช่วยกันทำการเมือง ในทิศทางที่ดีขึ้น
มีรายงานข่าวว่า นายชัชวาลย์ คงอุดม อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทถท.)  ได้ร่วมประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีแกนนำและสมาชิกพรรคจาก 4 ภาค (ภาคเหนือ – ตะวันออกเฉียงเหนือ – ใต้ – และกลาง) ทั่วประเทศ กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุม เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พรรค พทถท.ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2555 เพื่อดำเนินการกิจการการเมืองระดับท้องถิ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image