พายุฝนฤดูร้อน เฝ้าระวังน้ำในอ่าง ตามพ.ท.เสี่ยงท่วมใกล้ชิด

แฟ้มภาพ

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าตามที่เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่หลายแห่งซึ่งอาจทำให้เกิดนำ้ท่วมฉับพลันได้นั้น ได้สั่งการอธิบดีกรมชลประทาน(ชป.)ว่าขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ชป.ในพื้นที่ฝนตกหนักและพื้นที่เส้นทางน้ำไหลให้เตรียมเครื่องสูบน้ำ ประสานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(ปภ.)พื้นที่หรือกรมปภ.ส่วนกลาง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และองค์กรปกครองท้องถิ่นสำรวจเส้นทางระบายและผันน้ำไว้ด้วยเพื่อดำเนินการตามแผนบริหารจัดการน้ำท่วมด้วย​

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ที่เกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ได้ให้กรมชลประทาน กำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำและแนวทางการระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน นั้น

กรมชลประทาน ได้สั่งการให้โครงการชลประทานทุกแห่งในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน ให้เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องสูบน้ำ และเส้นทางการระบายน้ำไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมาจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำขนาดกลางหลายแห่งเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้กำชับให้เจ้าที่ชลประทานในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่ามฉับพัน ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับให้บริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำต่างๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ด้านท้ายอ่างฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image