ฝนถล่ม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ท่วม 4 หมู่บ้าน 43 หลังคาเรือน พื้นที่เกษตร-ถนน รอสำรวจความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 28 เมษายน 2561 วัดปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย กว่า 90 มิลลิเมตร ต่อชั่วโมง ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ทำให้เกิดน้ำหลากท่วมฉับพลัน ที่บ้านโคกแจง และบ้านใกล้เคียง ประกอบด้วยบ้านตาพระยา หมู่ที่ 1 ต.ตาพระยา ท่วม จำนวน 5 หลังคาเรือน บ้านคลองแผง หมู่ที่ 10 ต.ทัพเสด็จ น้ำท่วม 30 หลังคาเรือน บ้านโคกแจง หมู่ที่ 4 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 3 หลังคาเรือน บ้านคลองน้ำใส หมู่ที่ 11 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 5 หลังคาเรือน เมื่อฝนหยุดตก ได้ประสานกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สูบน้ำออกโดยด่วนต่อไป สำหรับพื้นที่ทางการเกษตร ถนนที่ได้รับความเสียหาย และสิ่งสาธารณประโยชน์ อยู่ระหว่างสำรวจ

ต่อมา นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อย่างเร่งด่วน หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน

ด้าน นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว เนื่องจากถนนสายโคกแจง ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา ซึ่งเชื่อมต่อกับ ต.ทัพไทย ซึ่งรับน้ำจากอุทยานแห่งชาติตาพระยาจำนวนมาก ส่งผลทำให้ถนนที่เพิ่งสร้างใหม่ขาด ต้องปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

“ช่วงบ่าย วันที่ 28 เมษายน ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 90 มิลลิเมตร บางพื้นที่มากกว่า 100 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามากในช่วงต้นฤดูฝน ขณะนี้ได้รับรายงานว่า มีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำ ประกอบด้วย บ้านตาพระยา หมู่ที่ 1 ต.ตาพระยา จำนวน 5 หลังคาเรือน, บ้านคลองแผง หมู่ที่ 10 ต.ทัพเสด็จ จำนวน ประมาณ 30 หลังคาเรือน, บ้านโคกแจง หมู่ที่ 4 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 3 หลังคาเรือน, บ้านคลองน้ำใส หมู่ที่ 11 ต.ทัพเสด็จ จำนวน 5 หลังคาเรือน รวมเบื้องต้น 43 หลังคาเรือน”

Advertisement

“สำหรับพื้นที่บ้านโคกแจง ต.ทัพเสด็จ เกิดน้ำท่วมทุกปีเวลาฝนตกหนัก จะต้องใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 1-2 วัน เนื่องจากพื้นที่มีการบีบด้วยคลองชลประทานทำให้น้ำไหลผ่านไปได้ช้า แต่ก็ให้หน่วยงาน อบต.เข้าไปสูบน้ำบ้านที่พอสูบได้ ส่วนบ้านเรือนราษฎรพื้นที่อื่น ๆ ที่สามารถสูบน้ำออกได้ เมื่อฝนหยุดตก ทางอำเภอตาพระยา จะได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าดำเนินการสูบน้ำออกโดยด่วนต่อไป ส่วนพื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ในพื้นที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย” นายอารยันต์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image