แกนนำพท.อีสานโต้’นายกฯ’พูดเรื่องการดูด ส.ส.เป็นเรื่องปกติ ขัดคำพูดที่สัญญาไว้กับปชช.

เมื่อวันที่ 29 เมษายน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม แกนนำพรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน และ จ.นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุว่า การดูด ส.ส.ของพรรค คสช.เป็นเรื่องปกติตามครรลองระบอบประชาธิปไตยนั้นว่า ถือเป็นสิทธิที่พลเอกประยุทธ์ฯจะแสดงความคิดเห็นได้ แต่ตนมองว่าการกระทำลักษณะนั้นเป็นการเมืองแบบเก่าไม่ใช่มิติใหม่ที่คนไทยคาดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ฯ ออกมาย้ำกับประชาชนคนไทยตลอดว่าจะคืนความสุขให้กับประชาชนด้วยการปฏิรูปการเมืองไทยใหม่และไม่อยากให้นักการเมืองระบบเก่าๆเข้ามาสู่รัฐสภาอีก แต่วิธีการที่ทำอยู่ในปัจจุบันตรงกันข้ามกับที่นายกประยุทธ์ฯพูดโดยสิ้นเชิง ซึ่งตนก็เชื่อว่า ณ วันนี้ประชาชนก็อยากจะเห็นโฉมหน้าการเมืองใหม่ที่จะเป็นความหวังในการแก้ปัญหาของประเทศได้

ต่อข้อถามกรณี พลเอกประยุทธ์ฯ จะลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ในเร็ววันนี้เป็นการหาเสียงและจะแสดงพลังให้เห็นว่าสามารถรวบรวมอดีต ส.ส.จากหลายพรรคเข้ามาร่วมกับพรรค คสช.ได้นั้น นายประเสริฐฯกล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของอดีต ส.ส.ที่จะไปร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี แต่สำหรับอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเท่าที่ตรวจสอบล่าสุดไม่มีใครไปร่วมงานดังกล่าว โดยเฉพาะอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยของจ.นครราชสีมาทั้ง 10 คน ก็ยังอยู่กันครบไม่มีใครย้ายไปไหน อีกทั้งยังมีนักการเมืองหน้าใหม่ทั้งนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่และอดีตข้าราชการบำนาญที่เคยสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติแสดงความประสงค์เตรียมจะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยอีกหลายคนซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวได้ก็ต่อเมื่อ คสช.อนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

ส่วนกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศความพร้อมจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ในจ.นครราชสีมาทั้ง 14 เขตเลือกตั้งนั้น นายประเสริฐกล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นทางเลือกของชาวโคราชในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 14 เขตไว้แล้วเช่นกัน และยังเตรียมผู้สมัคร ส.ส.ระบบไพรมารีโหวตไว้อีกด้วย ฉะนั้นทั้งความเคลื่อนไหวพลังดูด ส.ส.ของพรรค คสช.และการประกาศความพร้อมของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้ส่งผลกระทบหรือสร้างความหวั่นไหวต่ออดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยในจ.นครราชสีมาแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันอดีต ส.ส.ของพรรคก็ได้ลงพื้นที่เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาและพรรคก็เตรียมที่จะประกาศนโยบายหาเสียงที่จับต้องได้และแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริงนำเสนอเมื่อถึงเวลา ซึ่งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ได้สร้างผลงานให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนเอาไว้ ฉะนั้นตนจึงมั่นใจว่าเดิมที่นั่ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในจ.นครราชสีมาเลือกตั้งล่าสุดปี 2554 เรามี 10 ที่นั่ง การเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทยใน จ.นครราชสีมาจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนไม่น้อยกว่าเดิมแน่นอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image