‘ก้อง ห้วยไร่’ โบ้ยคดีเบี้ยวคอนเสิร์ตเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ พร้อมชวนคู่กรณีกินข้าวเคลียร์ใจ

จากกรณีที่ อารี เมลบี้ ผู้จัดคอนเสิร์ตนำนักร้องไทยไปแสดงที่ต่างประเทศ พร้อมทนาย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อดำเนินคดีกับนายอัครเดช ยอดจำปา หรือก้อง ห้วยไร่ ซึ่งมีการตกลงทำสัญญาว่าจ้างให้ไปแสดงคอนเสิร์ตประเทศแถบยุโรป ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่กลับไม่ไปตามสัญญา ทั้งที่ได้มีการจ่ายค่าจ้าง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไปล่วงหน้าแล้ว ทำให้มีความเสียหายในด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ

ล่าสุด ผู้สื่อได้รายงานว่า ก้อง ห้วยไร่ ได้เดินทางมาร่วมงานรอบสื่อมวลชนภาพยนตร์เรื่อง “ฮักแพง” ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ถึงกรณีดังกล่าวว่า ในส่วนของคดีความนั้นตนไม่รู้เรื่อง ขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่จะดีกว่า

“ในส่วนของความรู้สึกของพี่น้องแฟนเพลงและผู้จัด ถ้าวันไหนว่างๆ เรานัดกินข้าวกัน พูดคุยกัน ผมอยากไปร้องเพลงแล้วก็สามารถคุยผ่านผมและผู้จัดการผมได้เลยไม่ต้องผ่านคนอื่น มันจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดทางการสื่อสารอีก”

ทั้งยังบอกว่า อย่างไรตนก็ยังอยากไปร้องเพลง และในชีวิตไม่เคยคิดจะเบี้ยวใครเลย พร้อมทั้งขอขอบคุณที่หลายๆ คนเข้าใจ สำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร

Advertisement

“แต่อยากจะบอกหลายๆ คนว่า ก้อง ห้วยไร่เป็นอย่างไรก็ยังเป็นอยู่อย่างนั้น มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายเลย ยังอยากไปร้องเพลง สำหรับผู้จัดและพี่น้องแฟนเพลงทางยุโรป ผมขอฝากบอกไปยังพี่สื่อๆ ว่างๆ เรามานั่งคุยกัน ผมว่างพี่ว่าง แล้วเรามาร้องเพลงให้ฟังกัน หวังว่าพี่ๆ คงยังอยากจะฟังผมอยู่นะ”

ส่วนกรณีที่เรื่องราวตอนนี้พาดพิงไปถึง โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์แล้ว ได้มีการพูดคุยกันหรือยังเขาก็ว่า

“พี่โน่ก็งานเยอะ ผมก็งานเยอะเลยไม่ได้คุยกันและพี่โน่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้”

Advertisement

ทางผู้สื่อข่าวถามว่าก้อง ยืนยันว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดใช่ไหม ซึ่งก้องไม่ได้ตอบอะไร นอกจากคืนไมค์ให้กับผู้สื่อข่าว แล้วหันมายกมือไหว้และโบกมือลา ก่อนจะพูดเพียงสั้นๆ ว่า

“อย่างไรต่อถามผู้ใหญ่ดีกว่ามาถามผม ผมมาร้องเพลง แล้วต้องไปร้องเพลงที่สกลนคร”

เมื่อถามว่าแต่อีกฝ่ายเข้าแจ้งความแล้วนะ ก็ตอบกลับมาเพียงว่าตนไม่รู้เรื่อง และให้ไปตามผู้ใหญ่ ก่อนจะชี้ไปยังทีมงาน

ด้าน จักร-จักรี ที่ปรึกษา บริษัท ซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด จำกัด และดูงานบางส่วนให้ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ตนเพิ่งทราบข่าวพร้อมๆ กับทุกคนเมื่อไม่กี่วัน ตอนนี้ก็ให้ทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯดูแลเรื่องนี้ต่อ และอยู่ในขั้นตอนของการเรียบเรียงเอกสารสิ่งที่มีเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

ส่วนในการเจรจาระหว่างทางก้องและทางผู้เสียหายก็ยินดีที่จะพูดคุยกัน คือตอนนี้รอหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นก็ให้ฝ่ายกฎหมายจัดการ ส่วนก้องเองก็ยินดีเข้าไปชี้แจงแน่นอน ถามว่าจะมีการแถลงข่าวมั้ย ต้องรอให้การเจรจาสิ้นสุดก่อน ทางต้นสังกัดและฝ่ายกฎหมายจะชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image