ผงะ! ลูกธนูคาหัวกวาง แต่ยังมีชีวิตอยู่ ตร.โอเรกอนเร่งล่ามือยิง

(Oregon State Police)

เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 29 เมษายนว่า ตำรวจโอเรกอน สหรัฐอเมริกา กำลังตามล่าตัวมือยิงธนู ที่ก่อเหตุยิงธนูใส่กวาง หลังจากพบว่ามีกวางอย่างน้อย 2 ตัว มีลูกธนูคาอยู่ที่หัวตัวหนึ่ง และอีกตัวหนึ่งมีลูกธนูคาอยู่ที่ลำคอ แต่ทั้งสองตัวยังมีชีวิตอยู่ได้อย่างปกติ

โดยกวางตัวแรก มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่กรมประมงและสัตว์ป่า ของรัฐโอเรกอน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พบกวางมีธนูคาอยู่ที่บริเวณคอ และยังมีชีวิตอยู่ ในเขตพื้นที่เชดี โคฟ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ แต่ไม่พบกวางตัวดังกล่าว

(Oregon State Police)

นอกจากนี้ ยังมีรายงานพบกวางอีกตัวมีลูกธนูคาอยู่ที่บริเวณหัว และยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ตามปกติเหมือนกับกวางทั่วไปเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบกวางทั้งสองตัวแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า แม้จะมีรายงานว่ากวางทั้งสองจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ก็อยากที่จะช่วยนำลูกธนูดังกล่าวออกให้

(Oregon State Police)

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า มีคนพบกวางตัวที่ 3 ที่มีลูกธนูปักคาอยู่ที่ตัวอีก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่พบตัวกวางตัวที่ 3 เช่นกัน

Advertisement

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งค่าหัวสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสของผู้ที่ก่อเหตุยิงธนูใส่กวางเหล่านี้ไว้ที่ 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15,700 บาท เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ทางการโอเรกอน ได้เพิ่มเงินรางวัลสำหรับการแจ้งเบาะแสคนก่อเหตุ เป็น 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยอีก 1,500 ดอลลาร์สหรัฐที่เพิ่มมา เป็นเงินที่ทางสมาคมนักล่าสัตว์โอเรกอนนำมาสมทบให้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image