ต้องอ่าน!! ปลัดอุบลฯ แฉ หาเงินเป็นแสนส่งคนประกวด ‘มิสแกรนด์อุบลฯ’ จบงานกองประกวดไม่ขอบคุณสักคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประกวดมิสแกรนด์อุบลราชธานี 2018 เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา “CALA NIGHT MISS GRAND UBON RATCHATHANI 2018” ที่โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ แอน คอนเวนชัน สุนีย์ทาวเวอร์ ซึ่งผู้ดำรงตำแหน่งมิสแกรนด์อุบลราชธานี 2018 ได้แก่ นางสาวอาทิตยา อุ่นแก้ว สำหรับผู้เข้าชมงานซื้อบัตรราคา 500 บาท ในงานพบกิจกรรมใกล้ชิดนางงาม และแขกรับเชิญ กองทัพนางงาม และ ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์จากหลายจังหวัดเดินทางมาเข้าร่วมชม เชียร์ อาทิ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์

ภายหลังการจัดงาน นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่มสื่อมวลชนจังหวัดอุบลราชธานี โดยระบุว่า การจัดงาน “CALA NIGHT MISS GRAND UBON RATCHATHANI 2018” ขอชื่นชมว่าจัดได้ยิ่งใหญ่ เหมาะสม แต่ขอเสนอแนะบางประการเพื่อให้การจัดงานในปี 2019 เป็นไปด้วยความราบรื่น

“เรื่องการหาสปอนเซอร์ส่งนางงามเข้าประกวด ถือเป็นหัวใจหลักของงาน เพราะถ้าไม่มีสาวงามเข้าประกวด MISS GRAND UBON ก็ไม่เกิดขึ้น ในการประกวด มิสแกรนด์อุบลราชธานี 2018 มีสาวงามเข้าประกวด 29 คน โดยภาคเอกชนส่งเข้าประกวด 10 คน แต่อีก 19 คนเป็นภาระของที่ทำการปกครองจังหวัดและที่ทำการปกครองอำเภอ ที่ต้องเป็นสปอนเซอร์ส่งสาวงามเข้าประกวด คิดเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 183,000 บาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 3 วันก่อนการประกวด ต้องรวมพลังจากน้องๆ นายอำเภอหาเงินให้ได้ 100,000 บาท เพื่อส่งสาวงานอีก 10 คนให้ได้ครบ 29 คน (ตามการร้องขอของกองประกวด ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด)นับเป็นภาระหนักมาก

แต่จากการร่วมงาน “CALA NIGHT MISS GRAND UBON RATCHATANI 2018” เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2561 ไม่มีตรากรมการปกครอง ทั้งที่มีตราของส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสปอนเซอร์รายอื่น ไม่มีการแสดงสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญของอำเภอ เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวตามที่ตกลงไว้ และไม่มีการกล่าวคำว่าขอบคุณที่ทำการปกครองจังหวัด หรือ ที่ทำการปกครองอำเภอ แม้แต่คำเดียวจากพิธีกรหรือผู้เกี่ยวข้องในการจัดงาน มีแต่คำกล่าวขอบคุณส่วนราชการอื่นและภาคเอกชน

Advertisement

“การจัดงานที่ให้เกียรติยกย่องชมเชยเฉพาะคณะกรรมการจัดงานหรือเฉพาะสปอนเซอร์ที่เป็นพรรคพวกตนเอง โดยละเลยผู้ให้การสนับสนุนรายอื่น หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข ผมคิดว่าการหาสปอนเชอร์จากอำเภอ ในการประกวด MISS GRAND UBON RATCHATANI 2019 คงลำบากครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image