’24’รถคาราวาน ซื้อทัวร์คนละล้าน ขับรถบ้านจากเยอรมนีมาไทย 3.5 หมื่นกม. ทำลายสถิติโลก

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ตนกับ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกันประชุมวางแผนปฏิรูปงานและโครงสร้างของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ

จากนั้นมาต้อนรับนักเดินทางที่ขับรถคาราวาน 24 คัน เดินทางท่องเที่ยวทำสถิติโลก ชาวเยอรมันและสวิส ที่ลงทุนขับรถบ้านซื้อทัวร์ใช้จ่ายคนละประมาณหนึ่งล้านบาท ขับรถจากเยอรมนี มารัสเซีย คาซัคสถาน จีน ลาว เมียนมา อินเดีย บังกลาเทศ ภูฏาน ไทย ระยะทาง 35,000 กิโลเมตร ตอนนี้พักในไทย โดยเข้ามาทาง จ.ตาก แล้วเที่ยวมาถึงกรุงเทพฯเมื่อวานนี้

คณะจะเที่ยวลงใต้ไปสุดสิงคโปร์แล้วนำรถลงเรือไปขับต่อในอินโดนีเซีย แล้วลงเรืออีกเพื่อขับในออสเตรเลีย เพื่อจบทริปบินกลับเยอรมนี รถจะถูกนำลงเรือส่งกลับเยอรมนีต่างหาก

Advertisement

ทริปคณะนี้ทำสถิติโลก ที่เป็นการขับเองไกลที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษย์

ใช้เวลาราวหนึ่งปีนับแต่เริ่มขับออกมาจนถึงเมืองไทย

“ผมจึงต้องไปแสดงความชื่นชมและยินดีต้อนรับนักผจญภัยทางบกกลุ่มนี้ หลายคู่อายุเกิน 75 ปี มีหนึ่งคนขับที่ขาพิการ มีเด็กแฝดที่ลาเรียนมาสำรวจโลก
มีบางคนขายบ้านทิ้งเพื่อนำเงินมาสำรวจโลก ทุกคนประทับใจประเทศไทยมากในน้ำใจไมตรีและความมีมิตรภาพ การเที่ยวแบบนี้กำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในยุโรปและสหรัฐ น่าทึ่งมากๆ” นายวีระศักดิ์กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image