ตร.ล่าข้ามอำเภอ พ่อค้ารับซื้อผลไม้พกปืนขู่ยิงเมีย ต่อสู้ถูกวิสามัญดับกลางถนน

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ประทีป สัมพันธมาศ รอง สส.สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจสายตรวจ สภ.พรหมคีรี ว่า กำลังไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ สภ.พรหมคีรี แล้วขับรถหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีกำลังตำรวจชุด ชปส.จาก สภ.พรหมคีรี ขับรถรถสายตรวจ 20 และรถกระบะตำรวจชุดสืบสวน จำนวน 3 คัน ขับไล่ติดตามและถูกคนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ จนกระทั่งไล่ล่ามาบนถนนสายเบญจมฯ-นาพรุ บริเวณจุดยูเทิร์นบ้านวังรัก หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงต่อสู้กับคนร้ายจนสามารถหยุดรถของคนร้ายเอาไว้ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าคนร้ายในรถมีจำนวนกี่คนและถูกยิงเสียชีวิตแล้วหรือไม่ ทางตำรวจชุดไล่ล่าจึงยังไม่กล้าผลีผลามเข้าไปตรวจสอบได้เพราะเกรงว่าคนร้ายจะยิงสวนออกมา จึงขอกำลังสนับสนุนในที่เกิดเหตุ

หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) พร้อมอาวุธครบมือรวมทั้งโล่เพื่อมาช่วยตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผจ 4099 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ชิดเกาะกลางจุดยูเทิร์นฝั่งขาเข้าเมือง โดยพบยางรถถูกเจ้าหน้าที่ยิงจนแตกระเบิดทั้ง 4 ล้อ ด้านข้างรถทั้งด้านซ้ายและด้านขวามีรอยกระสุนปืนเกือบ 10 แห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันชาวบ้านนับร้อยคนที่แห่มาห้อมล้อมมุงดูเหตุการณ์ด้วยความสนใจ ทำให้รถทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกติดอย่างหนัก

จากนั้น พ.ต.อ.โชคดี ได้สั่งให้ตำรวจ นปพ.จำนวน 4 นาย พร้อมโล่เป็นเกราะกำบังบุกเข้าไปประชิดรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งยังจอดติดเครื่องยนต์อยู่ ประตูปิดล็อกอย่างแน่นหนา กระจกติดฟิล์มปรอทจนมองข้างในไม่ค่อยเห็น เจ้าหน้าที่จึงตะโกนเรียกให้คนในรถเปิดประตูแต่เงียบไม่มีเสียงตอบรับใดๆ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ค้อนทุบกระจกรถด้านข้างคนขับจนแตกและดึงล็อกประรถเปิดออกมาได้
ภายในรถกระบะคันดังกล่าวพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายประภวิษณุ์ บุญเนื่อง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/3 หมู่ 4 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช สภาพนอนหงายศีรษะเอนไปทางด้านซ้ายตรงเบาะที่นั่งคนขับ สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีเทา ที่เอวด้านหน้าได้เหน็บซองอาวุธปืน 1 ซอง มีอาวุธปืนขนาด .38 ของนายประภวิษณุ์ ผู้ตายตกอยู่ในช่องประตูรถด้านขวา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบชันสูตรพลิกศพเนื่องจากเป็นคดีวิสามัญฆาตกรรม จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมายังที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนที่ จนท.จะเข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพนายประภวิษณุ์ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ระเบิด หรืออีโอดี กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ทำการตรวจสอบภายในรถยนต์ โดยเกรงว่าอาจมีวัตถุระเบิดอยู่ภายในรถ ก่อนอนุญาตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าไปยกศพนำออกมาจากรถ จากนั้นแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบว่านายประภวิษร์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดเจาะเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจ 1 นัด และจากการตรวจค้นภายในรถ จนท.ยังพบยาบ้าห่อกระดาษซุกซ่อนอยู่ในรถของนายประภวิษณุ์จำนวน 107 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป ต่อมาได้มี น.ส.ฐานิตย์ หริกจันทร์ อายุ 35 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใจ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นภรรยาของนายประภวิษณุ์ ผู้ตายพร้อมด้วยญาติ ๆ เดินทางมาร่วมในที่เกิดเหตุ และขอรับศพนายประภวิษณุ์ สามีกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Advertisement

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายประภวิษณุ์ ผู้ตายมีอาชีพเปิดแผงรับซื้อผลไม้และได้มีเรื่องทะเลาะกับ น.ส.ฐานิตย์ ภรรยาอย่างรุนแรง น.ส.ฐานิตย์ ภรรยาจึงหอบลูก 2 คน กลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่เลขที่ 133/15 หมู่ 3 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั่งนายประภวิษณุ์ ขับรถกระบะคันดังกล่าวมาที่บ้านพ่อแม่ โดยอยูในอาการเหมือนคนเมายาเสพติด พยายามขู่จะใช้อาวุธปืน .38 ที่พกมาด้วยยิง น.ส.ฐานิตย์ ซึ่งญาติๆ ของ น.ส.ฐานิตย์ จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี ท้องที่เกิดเหตุมาช่วยระงับเหตุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image