ด่วน! ไล่ออก ‘ผอ.ศูนย์ฯขอนแก่น-หน.ฝ่ายสวัสดิการสังคม’ เซ่นทุจริตเงินคนจน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวถึงความคืบหน้าในการทุจริตการจ่างเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ณ ห้องประชุมชั้น 6 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ว่า มีการดำเนินการทางวินัยกรณีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด 2 แห่ง คือ 1.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น โดยคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรงได้ดำเนินการสอบสวนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 27 เมษายน และเสนอ อ.ก.พ.กระทรวงพิจารณาโทษไล่ออกจากราชการกับผู้อำนวยการศูนย์และหัวหน้าฝ่ายสวัสดิการสังคม รวม 2 คน และ 2. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงได้เริ่มกระบวนการสอบสวนแล้ว คาดว่าจะสรุปรายงานสอบสวนเสนอพิจารณาโทษได้ภายในเดือนพฤษภาคม

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

ทั้งนี้ ป.ป.ท. ได้ส่งข้อมูลบุคคลซึ่งถูกตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงให้ พส. 2 ครั้ง จำนวน 35 แห่ง มีผู้ถูกกล่าวหา จำนวน 156 คน โดยในจำนวนผู้ถูกกล่าวหา 156 คนมีบุคคลที่อยู่ระหว่างการดำเนินการทางวินัย จำนวน 20 คน ส่วนบุคคลที่เหลือ จำนวน 136 คน จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ได้ย้ายข้าราชการซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานในปีงบประมาณ 2560 ออกจากพื้นที่ตามข้อมูลที่ ป.ป.ท. จัดส่งให้ครั้งที่ 1 จำนวน 19 คน และสั่งตรวจสอบข้อมูลที่ ป.ป.ท. จัดส่งให้เพิ่มเติมครั้งที่ 2 เพื่อพิจารณาสั่งย้ายข้าราชการซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานในปีงบประมาณ 2560 ออกจากพื้นที่เพิ่มเติม

นางพวงพยอม จิตรคง

นางนภา กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า กระทรวงฯ ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่กระบวนการตรวจสอบในทางราชการต้องใช้เวลาเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งในด้านการดำเนินการทางวินัย กฎหมาย รวมทั้งการสร้างระบบการช่วยเหลือคุ้มครองที่ประชาชนจะได้รับการช่วยเหลือย่างรวดเร็วโดยไม่ขัดระเบียบทางราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางพวงพยอม จิตรคง เป็น ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น และนางวราภรณ์ อบมา เป็นหัวหน้าฝ่ายสวัสดิการสังคม ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น

Advertisement

 

ขอบคุณภาพจากเว็บ สะออนอีสาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image