เสียงดัง! “พ.ต.ท.สันธนะ” ที่ปรึกษาเจ้าของตลาดใหม่ดอนเมือง บุกศูนย์ตร. ขอเจรจากับ “พล.ต.อ.” (คลิป)

จากกรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 410 นาย เข้าตรวจค้น ร้านค้าประมาณ 200 ร้าน ที่ ตลาดใหม่ดอนเมือง เน้นการตรวจสอบอาหารเสริมว่ามีการจด อย.หรือไม่ และตรวจสอบเครื่องสำอาง ว่ามีเลขจดแจ้งหรือไม่หากพบว่าเลขไม่ตรงกับที่จดแจ้ง หรือไม่มีเลข อย. สามารถเข้าตรวจยึดจับกุมได้ทันที จากการตรวจค้น 5 จุดใหญ่ พบครีมและผลิตภัณท์อาหารเสริม เครื่องสำอางต่างๆ ที่ไม่ได้รับมาตราฐาน และ ไม่มีการจดแจ้งเลข อย. จำนวนมาก มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำไปไว้ที่ กองปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค และจะดึงตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์ถึงส่วนผสมว่ามีสารแปลกปลอมหรือสารที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ หากมีสารดังกล่าวก็จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และดำเนินคดี

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ ตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จัดกำลังและวางแผนในเรื่องการตรวจค้นร้านค้าภายในตลาดทั้งหมด 200 ร้าน และมีผู้ประกอบการยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น 63 ร้าน และในส่วนร้านค้าที่ไม่ยอมให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่ก็อยู่ในระหว่างการดำเนินขอหมายค้นจากศาล ในระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่นั้น  พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ซึ่งอ้างตัวเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทพัฒนาเจ้าของตลาดใหม่ดอนเมือง มาเจรจากับทาง พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิดารของสำนักงานกำลังพล โดยมีท่าทีฉุนเฉียว

โดยมีการกล่าวถึงว่าขอเจรจากับ พล.ต.อ. นายหนึ่ง ที่นำกำลังตรวจค้นร้านค้าเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะชี้แจงในเรื่องของศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดก่อนสร้างตลาดใหม่ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้ามาตั้งจุดดังกล่าวแล้วชี้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่โดยทันทีนับตั้งแต่เวลานี้

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าภายในร้านค้ามีการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย เพราะตนไม่เคยเข้ามาที่ตลาด และ ยืนยังว่าไม่ให้สนับสนุนให้ผู้ประกอบการค้าขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย ก่อนหน้านี้เคยมีการให้ความร่วมมือกับทางเข้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นร้านค้าตลอด ตนรุนแรงในเรื่องของกระสุนปืน ไม่ใช่กระปุกครีม

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชี้แจ้งทางด้าน พ.ต.ท.สันธนะ ชี้แจ้งแล้วเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการเรียกรวมพลเพื่อนำกำลังเข้าตรวจค้นโดยทันที

ด้านผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า หลายร้านที่ไม่กล้าเปิด เพราะ สินค้าที่ขายอยู่นั้นมี อย. มีการจดแจ้งเลขทะเบียน แต่หวั่นกลัว เนื่องจาก ดารานักแสดงชื่อดัง มีการรีวิวสินค้า และบอกว่าตรวจสอบเลข อย. แล้ว ยังโดนตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ประกอบการบางราย เริ่มทยอยเดินทางมาเปิดร้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบแล้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image