ฟินาเล่…มิกซ์ “เครื่องประดับ” ให้แมทช์

ยุคที่หลายคนต่างมีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ละคนก็มักจะพิถีพิถันกับการเลือกเสื้อผ้า รองเท้า ไม่เว้นแม้แต่กระเป๋า และเครื่องประดับ ยิ่งกับเครื่องประดับแล้ว ยิ่งจะช่วยเสริมการแต่งกายให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ ในโอกาสเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของ คาลวิน ไคลน์ ประจำฤดูกาลนี้ จึงได้แนะนำวิธีการใส่เครื่องประดับ ให้ดูเกิดดูปัง

เริ่มจากการเลือกชิ้นที่ต้องการให้เป็นจุดเด่นก่อน ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการใส่เครื่องประดับหลายๆ ชิ้น อาจจะเป็นแหวน สร้อยข้อมือคริสตัล กำไลข้อมืออันใหญ่ ที่โดดเด่นแล้วค่อยเลือกชิ้นอื่นๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า หรือดีไซน์ที่ไม่เด่นมากเสริมเข้าไป

วิธีต่อไป คือมิกซ์แอนด์แมทช์เครื่องประดับชิ้นใหญ่กับชิ้นเล็ก หากไม่ต้องการให้มีเครื่องประดับชิ้นที่โดดเด่นแค่ชิ้นเดียว ให้เลือกแมทช์ตามขนาดและความหนาบางของแต่ละชิ้น เช่น สร้อยข้อมือกับกำไลที่มีขนาดต่างกัน ถ้าเป็นกำไลเซตให้ลองใส่อันเล็กไว้ตรงกลาง จะช่วยให้ดูดีมีสไตล์มากขึ้น

เลือกเครื่องประดับที่มีโทนสีแตกต่างกัน สีเงิน สีโรสโกลด์ สีทองแดง สีทองคำขาว สีทอง มาใส่ด้วยกัน เช่น กำไลสีเงินและทอง สร้อยคอเส้นสั้นและเส้นยาว ที่มีโทนสีแตกต่างกัน หรือแหวน โดยเลือกให้มีดีไซน์หรือขนาดที่ต่างกันจะยิ่งลงตัวมากขึ้น

Advertisement

เพิ่มลูกเล่นให้การสวมใส่เครื่องประดับ แม้จะใส่ชิ้นหลักอยู่แล้ว ก็สามารถมิกซ์ลูกปัด หรือเชือกถักที่มีสีสันสวยงามเพิ่มเติมเข้าไปได้ ซึ่งจะช่วยให้ข้อมือดูไม่น่าเบื่อ และยังโดดเด่นมากขึ้น

ข้อสุดท้ายคือ การเพิ่มลูกเล่นที่ติ่งหูหรือนิ้วมือ หากเป็นคนที่เจาะหูหลายรู ลองเลือกใส่ต่างหูให้มีรูปแบบและขนาดต่างๆกัน ต่างหูเซตจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจบนใบหน้าได้ หรืออาจจะเลือกใส่แหวนเซตหลายๆ นิ้ว ก็จะช่วยให้นิ้วมือดูโดดเด่นขึ้น โดยจะใส่ 1 หรือ 3 วงต่อมือก็ได้

เก๋ไก๋ โฉบเฉี่ยว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image