‘กรณ์’ เปิดใจกรณี ‘ติ๊ง’ถูกจับ ขอโทษแทน-เชื่อเป็นบทเรียน ขอสังคมให้โอกาสในอนาคต

วันนี้ (5 พ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและรอหน.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุม นายพันธิตร มหาเปารยะ หรือ ติ๊งค์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนางวรกร จาติกวณิช ภรรยาของนายกรณ์ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครอง โดย ตร.ได้ควบคุมตัวนายพันธิตร ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราวในความผิดดังกล่าว

โดยนายกรณ์ ระบุว่า ต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและภรรยานะครับ ในฐานะคนในครอบครัวเดียวกัน ในเมื่อติ๊งค์ได้ออกมาขอโทษและให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงตัวเอง เราก็ต้องให้โอกาสและความช่วยเหลือ นอกจากนั้นก็คือปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายตามปกติ เมื่อคืนเขาก็นอนในห้องขังอยู่หนึ่งคืน คงจะได้คิดอะไรบ้าง และเท่าที่ทราบเจ้าตัวเขาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี วันนี้หากศาลกรุณาเราก็คงไปประกันตัวเขาออกมาและรอฟังคำสั่งศาลต่อไป

ในฐานะที่ติ๊งค์เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ผมอยากจะขอโทษแทนน้องเขา บทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้เขาโตขึ้น และหวังว่าสังคมจะให้โอกาสเขาในอนาคต หลังจากกระบวนการทางกฏหมายต่างๆ สิ้นสุดแล้ว

หากมีข้อเสนอแนะใด ที่ผมในฐานะพ่อเลี้ยงและหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่งพึงกระทำอีก ผมพร้อมเปิดใจรับฟังนะครับ ด้วยความขอบคุณ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image