ดาวกับดวง : โดย พิมพ์พรร วันเสาร์ 5 พ.ค.

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคนดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีศัตรูต่อต้าน และก่อวินาศกรรมแก่ชีวิตและงานของท่านเรื่อยเปื่อย เพื่อผลาญงบให้หมดไปตามระเบียบ อาจมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ถ้าดูแลอาหารให้ถูกสุขอนามัยก็ไม่มีอะไร อาจจะมีโชคทางด้านการเงินบ้าง แต่ก็เป็นเพียงลาภจรเล็กๆ น้อยๆ เรื่องภายในครอบครัวของท่านยังคุกรุ่นอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่าน จะมีความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตามท่านจะเชื่อใครเต็มร้อยไม่ได้ แม้จะไม่มีคู่แข่งเลยก็ตาม วันนี้ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องร้าย มักจะพลิกล็อกไปได้เสมอ ระวังท่านจะมีอารมณ์รุนแรงได้ง่าย

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะคิดอยู่เสมอว่าผู้ใหญ่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการกระทำของท่าน ซึ่งท่านรู้สึกว้าเหว่อย่างมาก อันที่จริงผู้ใหญ่ก็มีความคิดไล่เลี่ยกันทุกคน เพียงแต่ใครจะคิดได้กว้างหรือไกลแค่ไหนเท่านั้น คนที่เคยดีกับท่านมาแล้วเปลี่ยนแปลงไปก็ควรได้รับความเห็นใจจากท่าน คนที่ท่านหวังจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
ไม่มาตามนัด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะตัดสินใจรวดเร็ว กำลังจะทำความหวังที่เคยอยู่ไกลลิบลับให้ใกล้เข้ามา และเป็นความจริงได้ในไม่ช้า จะชนะศัตรูและผ่านพ้นอุปสรรคทุกอย่างได้ทำหน้าที่ต่อเพื่อนที่มีพันธะลับๆ แก่กัน ท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่จะได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้นยศหรือตำแหน่งหน้าที่การงานในระดับสูงขึ้น ปริมาณงานเพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกันรายได้หลักๆ ก็เพิ่มขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านแจ่มใสกระปรี้กระเปร่าในการใช้ชีวิตประจำวันจะคิดเริ่มต้นงานใหม่อีกตามความสันทัดจัดเจนที่ได้รับจากอดีต ท่านไม่มีความสุขสบายแม้จะไปทำอะไรที่ไหนก็ลำบาก ลุกนั่งไม่สะดวก เจ็บนั่นปวดนี่บ่อยๆ หรือไม่เป็นอะไรเลย แต่อารมณ์หงุดหงิดเกินจำเป็น เพื่อนเก่าจะติดต่อกับท่านเรื่อยๆ บางคนก็มีเรื่องดีๆ มาฝาก

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางไปหากินหรือเที่ยวเตร่หาความสุขสนุกสนานไกลบ้าน เพราะนอกจากท่านจะไม่มีอารมณ์สนุกแล้ว ท่านยังมีเกณฑ์ชะตาประสบอุบัติเหตุ หรือถึงเลือดตกยางออกอยู่ด้วย หากินหรือเที่ยวใกล้บ้านดีกว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ญาติมิตรหรือผู้ใหญ่จะได้ช่วยได้ทันท่วงที ท่านที่ว่างงานอยู่จะได้งานใหม่ที่ดีกว่างานเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาก ใช้ชีวิตประจำวันด้วยทัศนวิสัยที่กระจ่างแจ้ง ถ้าชอบอยู่เงียบๆ ก็มีคนเกรงใจไม่ทำให้รำคาญ แต่ถ้าตกใจกลัวจะมีพวกพ้องขมีขมันเข้าช่วยประจันบานกับศัตรูอย่างทรหด ท่านจะกระตือรือร้นในการดำเนินชีวิตทุกทาง ยอมรับทุกอย่างที่มาถึงโดยคิดว่าเป็นภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จเท่านั้นมิใช่เพื่ออื่นใด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ภายในครอบครัว เรื่องความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย จะใช้ชีวิตอย่างคึกคักมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เรื่องการเงินยังคงหาได้ยาก ท่านที่ฝันจะใช้หนี้ด้วยการส่งทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยก็คงส่งได้แต่ดอกเบี้ยไปพลางๆ ก่อน รายได้พิเศษใดๆ โดยเฉพาะการขายทรัพย์สินต่างๆ ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีบทบาทในวงสังคม โดยเฉพาะจะดีเด่นในเรื่องเกียรติยศชื่อเสียง ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่มีความคิดจิตใจตรงกัน ศัตรูไม่ค่อยเข้มแข็งหรือทำงานไม่เป็น อาจจะหมายถึงผู้มีความโลภหรือไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานของพวกเขาก็ได้ มีโอกาสได้ลาภหรือของขวัญจากผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยพูด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้สุขภาพไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวจะลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยเป็นผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยาก บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่าย หรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัวผู้สูงอายุทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน ท่านเองก็ยังเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้บริวารจะทำให้ท่านเกิดอารมณ์ร้าย พวกเขามักจะเสียรู้คู่แข่งขันทางการค้าของท่านหรือพูดจาเสียเปรียบเพื่อนบ้าน เงินสดหรือเครื่องประดับมีค่าจะหายเพราะความสะเพร่าของท่านเอง การเงินพอจะขยับตัว หายใจได้คล่องขึ้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มก็ไม่เป็นไร เพราะรายจ่ายลดลง จะมีผูู้ที่รักใคร่ชอบพอกันนำเครื่องอุปโภคบริโภคมาให้เป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมงานที่ท่านทำอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้น มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น หากเข้าหาผู้ใหญ่จะได้ผลดียอดเยี่ยม จะได้อยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่วิเศษยิ่ง จะมีคนที่น่านับถือชักจูงให้ท่านเข้าไปในสำนักสงฆ์หรือศาล
เจ้าที่บุคคลทั่วไปนิยมเข้าไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image