‘สันธนะ’ ทวงความจำ ‘บิ๊กแป๊ะ’ อ้างครั้งกระหน่ำโทรหาพี่ให้ช่วย ก่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. ลั่นไม่หยุดบุก สตช.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการ สังกัดตำรวจสันติบาล ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง แถลงถึงกรณีที่โทรศัพท์หา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า จริงๆ ไม่อยากแถลงโต้รายวัน อยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติคืนสู่สภาวะปกติ แต่เมื่อเขาไม่หยุด ทางรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ) หวังดีกับตนมาก ออกมาเตือนตนว่าอย่าเบี่ยงเบนข้อเท็จจริง ตนก็เลยอยากขอบคุณ

“อยากบอกน้องว่า ผมก็คือประชาชนคนหนึ่ง วันนี้วันสุดท้ายที่จะเรียกน้อง จากนี้คุณคือ ผบ.ตร. บอกผ่านไปในฐานะประชาชน ผมจึงออกมาพูดอย่างลูกผู้ชายว่า ท่าน ผบ.ตร.สมัยเป็น รอง ผบ.ตร.ปี 58 แล้วกำลังถูกเสนอเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป สมัยนั้นท่าน กระหน่ำโทรมาหาผม แต่ผมไม่ได้รับสาย” พ.ต.ท.สันธนะกล่าว และว่า เมื่อผมโทรย้อนกลับไปจึงรู้ว่าเป็นท่าน ท่านยังเรียกชื่อกันแป๊ะ กับพี่ต่อ นัดคุยกันที่สำนักงานของท่าน เพื่อให้ช่วยติดต่อคนคนหนึ่งเพื่อจัดการอะไรบางอย่าง ตนติดต่อให้คุยกัน จากนั้นท่านเป็น ผบ.ตร. ท่านทำงานมานาน 2 ปีเศษ ก็คงเหนื่อย ในการทำงานองค์การระดับนี้คงเหนื่อย เลยลืมอะไรไปบ้าง ตนจะทบทวนให้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมตอนนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ต้องโทรหา พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ขั้นตอนต้องเสนอชื่อรอง ผบ.ตร.เข้าไป แล้วรอง ผบ.ตร.แต่ละคนก็มีคุณสมบัติ และต้องไม่มีปัญหา ตนก็ช่วยจัดการ ไม่มีข้อปัญหา แล้วก็ได้เป็น ผบ.ตร.สมใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทวงบุญคุณ ผบ.ตร.หรือ พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ผมเป็นแค่ประชาชนคนธรรมดา จะกล้าไปทวงอะไร แต่ถ้า 3 ฝ่ามือ หรือ 3 นายพลนี้ยังไม่หยุด หรือไม่ให้คนอื่นมาเล่นแทน ต่อไปก็ต้องเข้าไปหากันบ้าง ที่ไหนก็ได้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image