ส.ส.อีสาน เพื่อไทย เย้ย ปชป.ดีแต่พูด บอกหวังกวาดที่นั่งอีสาน แนะไปสู้กับพลังดูดดีกว่า

“ส.ส.อีสาน เพื่อไทย” เย้ย ปชป. หวังกวาด 20 ที่นั่งภาคอีกสาน บอกขอให้ทำให้ได้แล้วกัน กลัวจะมีแค่ราคาคุย

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานภาคอีสานพรรคพท. กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศตั้งธงจะกวาด 20 ที่นั่งในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ก็ดีใจด้วยถ้าคุณคิดว่าสามารถทำได้ แต่ตนเข้าใจจิตใจของพี่น้องชาวอีสานดี คิดว่าคุณจะทำได้แค่ราคาคุย แต่อย่างไรก็ตามขอให้พยายามทำก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเยือนพื้นที่ภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดบุรีรัมย์มีประชาชนไปตอนรับจำนวนมาก ตรงนี้จะกระทบต่อพื้นที่หรือไม่ นายประยุทธ์ กล่าวว่า ผมเห็นว่าเป็นการจัดฉากที่ทำกันได้ง่ายๆ ซึ่งเราก็เห็นๆกันอยู่ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าคนไปเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องถามว่าประชาชนที่ไปเขาเอาหัวใจไปแล้วด้วยหรือไม่ นายกได้ใจคนที่ไปหรือไม่

ด้านนพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพท. กล่าวว่า ตนจะบอกเลยว่า ปชป. ดีแต่พูด แต่ทำไม่ได้หรอก กลัวแต่ว่าปชป.จะหายไปจากพื้นที่ภาคอีสานในที่สุดเสียมากกว่า เพราะขณะนี้จำนวนส.ส.อีสานของปชป.ในพื้นที่ภาคอีสานก็เหลือเพียงอุบลราชธานีหนึ่งเขต กลับอำนาจเจริญซึ่งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนพื้นที่อื่นไม่มีเลย ตนคิดว่าเขาจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ทำไม่ได้หรอก ไหนจะเจอพลังดูดอีก เป็นห่วงว่า ปชป. จะถูกดูดไปอีกเสียมากกว่า นอกจากนี้ คนอีสานส่วนใหญ่แล้วดูที่ตัวนโยบายที่เสนอให้ประชาชนเป็นหลัก และนโยบายเหล่านั้นจะต้องทำให้เขาได้จริงด้วย ที่สำคัญ คือเขาไม่ชอบคนที่เล่นนอกกติกา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image