ฮือฮา! รปภ.มข.ยันเห็นห้องเก็บสรีระสังขาร ‘หลวงพ่อคูณ’ แสดงปาฏิหาริย์แสงสว่างสีทองจรัส

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวขอนแก่นรายงานว่า ได้มีข่าวจากบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ศรีนครินทร์ มข. ร่ำลือกันว่าในยามค่ำคืนที่บริเวณชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ซึ่งเป็นห้องที่เก็บสรีระสังขารของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีแสงสว่างสีทองเจิดจรัส ส่งประกายสู่ด้านนอก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ไปหาข้อมูลจนทราบว่ามีพนักงานรักษาความปลอดภัย คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ชื่อนายสิทธิชัย คณะวาปี อายุ 49 ปี เป็นผู้เห็นลำแสงดังกล่าว

นายสิทธิชัยได้เล่าประสบการณ์ที่ได้เจอว่านับตั้งแต่ วันที่หลวงพ่อคูณละสังขาร และได้มีการเชิญโลงสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ขึ้นสู่รถเพื่อเข้าสู่ขบวนแห่ที่จะเคลื่อนตัวไปยังถนนกัลปพฤกษ์ มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งในวันนั้นได้ปฏิบัติงานเป็นจราจรอยู่จุดประตู 084 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.บรรยากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนทำท่าจะตก แต่ไม่ตกทางขบวนแห่ แต่กลับไปตกอีกฝากฝั่งหนึ่งของถนนมิตรภาพ คือบริเวณตลาดเจริญทาวเวอร์แทน ซึ่งห่างกันแค่ 20 เมตร โดยตนเองทำหน้าที่เป็นจราจรโบกรถอยู่บริเวณนั้นพอดี ทำให้ถูกฝนสาดใส่ มีเม็ดฝนขนาดเท่าหัวแม่มือ ตกใส่แขนผมแล้วก็หายไป พอเคลื่อนศพเสร็จ ฝนถึงตกลงมา ทำให้ทุกคนเย็นชุ่มฉ่ำ นี่คือปรากฏการณ์ที่ตนเองได้ประสบเห็นจริงๆ

นายสิทธิชัยกล่าวอีกว่า ส่วนในเรื่องที่มีข่าวว่าเล็บของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ มีสีชมพู นั้นก็เป็นเรื่องจริง ที่ตนเองได้เห็นมากับตา ว่าเป็นสีชมพูส่วนผิวหนังจะเนียน เหมือนคนธรรมดาปกติ แต่ไม่เห็นใบหน้า โดยที่ช่วงหลังมานี้ ตนเองได้เข้าเวรรักษาการที่เก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ช่วงบ่ายไปจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งในช่วงกลางคืนตนชอบนั่งสวดมนต์และนั่งสมาธิวิปัสสนากรรมฐานคนเดียว โดยในช่วงที่นั่งอยู่นั้น ได้ยินเสียงก๊อกแก๊กๆ เหมือนคนเดินมาเปิดประตู มองแล้วก็ไม่มีใครแต่ก็ไม่กล้าเดินเข้าไปดูว่ามันมีอะไร และเมื่อเร็วๆ นี้ยามค่ำตนเองได้ตรวจรอบอาคาร มองมาที่บริเวณชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มข.อันเป็นห้องที่เก็บสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ปรากฏว่าเห็นแสงสีทองสว่างไสวภายในบริเวณห้องดังกล่าว จึงนำเรื่องดังกล่าวไปเล่าสู่พรรคพวกและพนักงานด้วยกันฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. กล่าวว่า สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณจะครบการที่เป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กลางปี 2561 และตามกำหนดการต้องมีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ในปลายปี 2561 (ครูใหญ่ทุกคนได้รับพระราชทานเพลิงอยู่แล้วไม่ได้ขอพระราชทานพิเศษ) โดยมีสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณอยู่ด้วย จึงมีการเตรียมการจัดพิธีพระราชทานเพลิงอาจารย์ใหญ่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 ณ เมรุลอยชั่วคราวของวัดหนองแวงพระอารามหลวง บริเวณพุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนเมรุลอยได้ข้อสรุปทำเป็นนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก สูงเทียบเท่าตึกสูง 5 ชั้น เน้นสีขาว สื่อถึงความเรียบง่าย สมถะ สันโดษ สมเกียรติและความบริสุทธิ์แบบสถาปัตยกรรมอีสาน และในวันรุ่งขึ้นคณะแพทยศาสตร์และศิษยานุศิษย์ จะนำอัฐิไปลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย โดยกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลฯ วันอังคารที่ 22 ถึงวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image