โชเฟอร์เลขาฯผู้ตรวจการแผ่นดินวูบหมดสติ คาพวงมาลัยเบนซ์ หามส่งรพ.

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 กันยายน บริเวณลานจอดรถชั้นสอง (2D) ฝั่งตะวันตก อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภายในลานจอดรถ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนขับรถเบนซ์ ทะเบียน ธก 9555 กรุงเทพมหานคร จอดฟุบหมดสติอยู่ภายในรถ ซึ่งรถคันดงักล่าวเป็นรถประจำตำแหน่งของนายรักษเกชา แฉฉาย เลขาธิการผู้ตรวจการแผ่นดิน พบว่าตัวรถฝั่งคนขับมีรอยเฉี่ยวชนที่เกิดจากการถูกับเสา ส่วนรถเบนซ์คันดังกล่าวเคลื่อนไปจอดในช่องจอดเรียบร้อยแต่ยังไม่ดับเครื่องยนต์

เมื่อมองผ่านกระจกฝั่งคนขับเห็นผู้ขับขี่ ทราบชื่อต่อมาในภายหลังคือ นายจักรกฤษ อ่างทอง อายุ 51 ปี เป็นพนักงานขับรถประจำของเลขาธิการ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นั่งหมดสติอยู่ภายในรถ พนักงานรักษาความปลอดภัยและพลเมืองดีจึงช่วยกันพยายามเรียก ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปได้ อย่างไรก็ตามพบว่าคนขับรถคันดังกล่าวไม่ได้สติ เนื้อตัวเย็นเฉียบ มีชามโฟมใส่อาหารวางอยู่ที่นั่งข้างคนขับ จึงเอาออกไปวางไว้ภายนอก พร้อมแจ้งเหตุไปทางโรงพยาบาลบ้านแพร้ว ที่เปิดอยู่ชั้น 1 เพื่อส่งพยาบาลให้มาดูอาการและให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่อาการยังไม่ดีขึ้น จากนั้นเพื่อนเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้พากันมาดูอาการ พร้อมกับกล่าวว่า ปกตินายจักรกฤษเป็นคนสุขภาพดีไม่มีโรคประจำตัว เพิ่งขับรถไปส่งนายรักษเกชา เลขาฯ เสร็จก่อนจะนำรถมาจอด แต่เกิดอาการวูบคารถก่อนหมดสติ ไปบอกคนที่มาช่วยว่าให้โทรแจ้งเลขาฯทราบด้วยว่าไม่สามารถขึ้นไปพบได้ ตอนนี้มีอาการไม่ปกติอยู่ที่รถ เพื่อนในสำนักงานจึงรีบพากันมาดู

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านแพร้ว แนะนำให้พาผู้ป่วยไปส่งต่อโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image