“ถังเบียร์ AF10” แจ้งความปอท. เอาผิดชาวเน็ตหลังไลฟ์สดประมูลเสื้อผ้า มาคอมเมนต์เสียหาย

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายภูริวัชร์ ธีระชาติ หรือ ถังเบียร์ อายุ 25 ปี แชมป์รายการเรียลลิตี้โชว์ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย (เอเอฟ) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความต่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก 2 ราย ชื่อNattapong Maithong และ Rabaifan Houngsung เนื่องจากได้แสดงความคิดเห็นลงบนโพสต์ของเฟซบุ๊กส่วนตัวนายภูริวัชร์ หรือ ถังเบียร์ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงหยาบคาย ไม่เป็นความจริง สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่ถูกดูหมิ่นเกลียดชังผู้พบเห็น

ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม กล่าวว่า กรณีแสดงความเห็นดังกล่าวไม่เข้าฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับแก้ไขปัจจุบัน แต่เป็นความผิดหมิ่นประมาทตาม ป.อาญา ม.328 ซึ่งคดีหมิ่นประมาท เป็นอำนาจการสอบสวนของ สน.ท้องที่เกิดเหตุ จึงได้แนะนำให้ นายภูริวัชร์ ผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อเรียกตัวเจ้าของ บัญชีเฟซบุ๊กทั้งสองรายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย บก.ปอท.จะส่งเรื่องให้ฝ่ายสืบสวนช่วยในการตรวจสอบการเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ให้ท้องที่ไปดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ นายภูริวัชร์ กล่าวว่า ตนได้ทำการเฟซบุ๊กไลฟ์ขายเสื้อผ้าส่วนตัวในราคาถูกบนเฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อ “ภูริวัชร์ ธีระชาติ” พร้อมระบุกติกาว่าผู้ประมูลต้องโอนเงินเต็มจำนวนหลังการประมูลเสร็จ ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattapong Maithong ประมูลเสื้อผ้าไปได้หลายตัว มูลค่าเกือบ 4 พันบาท แต่กลับโอนเงินมัดจำเพียง 500 บาท และอ้างว่ามีปัญหาทางการเงิน แต่ตนเห็นว่า เป็นรุ่นน้องมหาวิทยาลัยเดียวกัน จึงตกลงการซื้อขายกัน

Advertisement

นายภูริวัชร์ กล่าวต่ออีกว่า จากนั้นสองสัปดาห์ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวยังไม่โอนเงินส่วนที่เหลือ และพยายามที่จะให้ตนส่งเสื้อผ้าทางไปรษณีย์ไปก่อน จึงได้ปฏิเสธไป จากนั้นเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Nattapong จึงได้มาแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ต่างๆ ของตนอย่างเสียหาย จนต้องไปแจ้งความและเอาผิดในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายภูริวัชร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก Rabaifan Houngsung ได้มาขอโทษกับตนแล้ว จึงจะดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีชื่อ Nattapong Maithong รายเดียว โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image