เกาหลีเที่ยวเกะเชียงใหม่ โดนไปแสนหก แจ้งสถานทูต นายกท่องเที่ยวรับ เจอหลายรายแล้ว

นายกท่องเที่ยวเชียงใหม่ เผยเคยมี นทท.ถูกเรียกเก็บเงินเกินจริงที่คาราโอเกะหลายครั้ง ชี้เป็นปัญหาเรื้อรังหลายปี จี้ จนท.-หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ นนท.เกาหลีถูกเรียกเก็บเงิน 1.6 แสนบาท หากผิดกฏหมายให้ดำเนินคดี พร้อมฟื้นฟูภาพลักษณ์-สร้างความมั่นใจ วอนผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาส ชี้ระยะยาวมีผลเสียท่องเที่ยวมาก

วันที่ 4 ตุลาคม 2561 นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เผยกรณีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ร้องเรียนสถานฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังถูกคนขับรถสามล้อเครื่อง หรือตุ๊ก ๆ พาไปเที่ยวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านถนนเจริญประเทศ ต.วัดเกตุ อ.เมือง แต่ถูกเรียกเช็คบิลเป็นเงินกว่า
160,000 บาท ว่า เรื่องดังกล่าว นักท่องเที่ยวต่างชาติเคยถูกร้านคาราโอเกะ ในตัวเมืองเชียงใหม่เรียกค่าบริการ หรือแพงเกินจริงมาหลายรายแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมาหลายปี ถือเอารัดเอาเปรียบลูกค้ามากเกินไปเป็นการทำลายภาพพจน์ท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในระยะยาว

ปัจจุบันมีชาวเกาหลี เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงสู่เชียงใหม่ทุกวัน ปีแล้วมีนักท่องเที่ยวกว่า 30,000-40,000 คน ปีนี้คาดมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 50,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีแล้ว 20 % รองจากนักท่องเที่ยวจึน ญี่ปุ่น อาเซียน และยุโรป แต่ละปีมีการเพิ่มมูลค่าการค้า ลงทุน และท่องเที่ยว มีการส่งออกสินค้าไปเกาหลีเพิ่มทุกปี
ดังนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการ และราคาที่เป็นธรรมแก่นักท่องเที่ยวหรือไม่ หากเข้าข่ายผิดกฏหมาย ต้องดำเนินคดี พร้อมฟื้นฟูภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่และสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบอีก

“สมาคมฯ จะประชุมและหารือทุกภาคส่วน เพื่อบูรณาการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่เมืองเชียงใหม่ โดยแบ่งเป็นฝ่ายบริหาร การตลาด สินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน ราคาเป็นธรรม เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยว พร้อมพูดคุยและขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิง ให้ปฏิบัติตามระเบียบกฏหมาย ไม่ฉวยโอกาส
ขึ้นราคา อาจได้ผลประโยชน์ครั้งแรก แต่ระยะยาวมีผลเสียต่อท่องเที่ยวเชียงใหม่อย่างมาก” นายดำรงค์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image