เจอสังคมอัดเละ! เหตุจัดอันดับมหาลัยสตรีมีเซ็กส์ในปาร์ตี้ง่าย แมกกาซีนฉาวโร่ขอโทษ

เจแปนไทม์ส

เมื่อวันที่ 8 มกราคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า “สปา” นิตยสารรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น ออกมาขอโทษกรณีตีพิมพ์บทความจัดอันดับมหาวิทยาลัยสตรีในประเทศญี่ปุ่นที่เด็กนักศึกษาสามารถแสวงหาการมีเซ็กส์ได้ง่ายตามงานปาร์ตี้กินดื่ม ซึ่งบทความชิ้นดังกล่าวจุดความโกรธเกรี้ยวขึ้นเป็นวงกว้างในสังคมญี่ปุ่นขึ้นทันที โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีผู้หญิงรายหนึ่งลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ทางนิตยสารฉบับนี้ออกมาขอโทษสังคมและระงับการขายนิตยสารฉบับที่เป็นปัญหาบนแผงหนังสือด้วย

เอเอฟพีรายงานว่า บทความที่เป็นปัญหานี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าวฉบับตีพิมพ์วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งหญิงผู้ร้องเรียนออกมาเคลื่อนไหวด้วยการล่ารายชื่อผ่านทาง Change.org เว็บไซต์รณรงค์เคลื่อนไหวร้องเรียนประเด็นปัญหาต่างๆทั่วโลก โดยระบุประณามบทความดังกล่าวว่าเห็นผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศและไม่เคารพผู้หญิง จึงต้องการให้ทางนิตยสารขอโทษและระงับการขายนิตยสารฉบับที่เป็นปัญหาทันที ซึ่งจนถึงวันอังคาร(8 ม.ค.)นี้มีผู้ร่วมลงชื่อผู้สนับสนุนแล้วมากกว่า 28,000 ราย

ในบทบรรณาธิการของนิตยสารสปาระบุขอโทษในกรณีนี้ว่าใช้ถ้อยคำอ่อนไหวเพื่อที่จะดึงดูดผู้อ่านถึงการที่จะสามารถทำความใกล้ชิดกับผู้หญิงได้อย่างไรและนำไปสู่การสำรวจจัดอันดับดังกล่าว

ทั้งนี้บทความนี้ได้พรรณาถึงงานปาร์ตี้กินดื่มที่เป็นที่นิยมในหมู่นักศึกษาสาว ซึ่งผู้ชายที่มาร่วมปาร์ตี้จะเป็นฝ่ายจ่ายเงินเลี้ยงสาวๆ และได้มีการสัมภาษณ์หาข้อมูลจากผู้พัฒนาแอพพ์ที่ช่วยจับหาคู่ร่วมปาร์ตี้ ซึ่งทางนิตยสารยืนยันว่าข้อมูลการจัดอันดับที่ได้มาจากการสัมภาษณ์ผู้พัฒนาแอพพ์ดังกล่าว

Advertisement

เอเอฟพีรายงานว่า แม้ทางนิตยสารฉบับนี้จะออกมาขอโทษ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าได้มีการนำหนังสือลงจากแผงหรือไม่

ข่าวรอบด้าน กับ Line@มติชนนิวส์รูม คลิกเป็นเพื่อนกัน ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image