ฌอน งัดหลักฐานใช้เงินบริจาคไฟป่า 2.54 แสนบูสท์เฟซบุ๊ก

ฌอน งัดหลักฐานใช้เงินบริจาคไฟป่า 2.54 แสนบูสท์เฟซบุ๊ก

จากกรณีที่ เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความซึ่งเป็นจดหมายเปิดผนึกจากหนุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นทีมอาสาร่วมกับไฟป่าที่เชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดังได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่เชียงใหม่ แต่ทางหนุ่มเจ้าของจดหมายระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยได้รับสิ่งของ หรือเงินช่วยเหลือจากฌอนเลย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง และล่าสุดเมื่อครึ่งที่ผ่านมา ฌอน บูรณะหิรัญ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ : สรุปเรื่องช่วยไฟป่าเชียงใหม่ และ โควิด19ของ ฌอน บูรณะหิรัญ โดยแจกแจงรายละเอียดเงินบริจาค 8.75 แสนว่าใช้ในการทำกิจกรรมอะไรบ้างนั้น

อ่าน : ‘ฌอน’ แจงแล้ว รับบริจาคแก้ไฟป่า 8 แสนใช้ทำอะไรบ้าง
อ่าน : ทัวร์ลงอีก! โซเชียลซัด ‘ฌอน’ แจงไม่เคลียร์ ใช้งบบริจาคไฟป่า จ้างตัวเองผลิตสื่อ
อ่าน : โซเชียลจี้ ฌอน โชว์บุ๊กแบงก์ยอดบริจาคไฟป่า เพื่อความโปร่งใส

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฌอนออกมาชี้แจงเรื่องเงินรับบริจาค 8.75 แสนบาท ว่าใช้ไปกับกิจกรรมอะไรบ้าง โดยส่วนหนึ่งใช้ไปกับการทำคอนเทนต์คลิป จำนวน 2.54 แสนบาท

ปรากฏว่าโซเชียลเข้าไปแสดงความเห็นอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม กระทั่ง ฌอน ต้องออกมาชี้แจงรายละเอียดเงินในส่วนนี้อีกครั้ง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทีมงาน ตัดต่อ และโปรโมทโพสต์โดยจ่ายค่าโฆษณาให้แก่ทางFacebook มูลค่า 254,516.53บาท เพื่อที่จะกระจายข่าวไปทั่วประเทศ ให้คนได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวเชียงใหม่ ณ เวลานั้น (มีใบเสร็จและได้รับการตรวจสอบจากทางตำรวจเรียบร้อย) สำหรับ 2 คลิปที่เกี่ยวข้องกับการบริจาค ได้แก่ คลิปไฟป่าฆ่าคนเชียงใหม่ลงวันที่ 1 เมษายน 2563 และ คลิปอยู่ข้างนอก24ชม.เท่ากับสูบบุหรี่ 2 มวน วันที่ 3 เมษายน 2563 ) ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ใหญ่ที่มีอำนาจเชิงนโยบายมาลงพื้นที่ เกิดความตระหนักรู้ในวงกว้าง อันจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผู้รับชมได้นำไปต่อยอดเรียนรู้ ช่วยเหลือปัญหาในแบบของตัวเอง

ทั้งนี้ทำให้โซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ของการรับบริจาค

 

(ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทีมงาน ตัดต่อ และโปรโมทโพสต์โดยจ่ายค่าโฆษณาให้แก่ทางFacebook มูลค่า 254,516.53บาท…

โพสต์โดย Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ เมื่อ วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2020

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘กองทัพอากาศ’ เตรียมยิงนำส่งดาวเทียม ‘นภา-1’ เช้า 28 มิ.ย. ชี้ ก้าวแรกมิติความมั่นคงทางอวกาศ
บทความถัดไปไฟไหม้รถส่งน้ำดื่มวอดทั้งคัน คนขับโชคดีรอดตายหวุดหวิด