‘ชวน’ เปิด 7 ช่องทางร้องทุกข์ ลดเดินทางมาสภา แก้โควิด-19 ระบาด

“ชวน” เปิด 7 ช่องทางร้องทุกข์ ลดเดินทางมาสภา แก้โควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงผลการหารือร่วมกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าในช่วงวิกฤตโควิด -19 ระบาดและเป็นช่วงที่ ปิดสมัยประชุมสภาฯ ร่วมทั้งคณะกรรมาธิการสามัญทั้ง 35 คณะงดการประชุม และส.ส.อยู่ในพื้นที่ แต่ในส่วนของประชาชนสามารถร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนมายังสภาผู้แทนราษฏรได้เช่นเดิมโดยไม่ต้องเดินทางมาด้วยตนเองใน 7 ช่องทาง คือ 1.ส่งเรื่องร้องเรียนมายังกลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ อาคารรัฐสภา(เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพ 2.โทรศัพท์มายังรัฐสภา หมายเลข 0-2242-5958 โทรสาร 0-2242-5983 3.ส่งข้อร้องเรียนมาทางไปรษณีย์ถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถนนประดิพัทธ์ เขตพญาไท กรุงเทพ 4.ส่งทางเว็บไซต์ https://www.parliament.go.th/help 5.ส่งทางอีเมล์ [email protected] 6.ส่งเรื่องไปหน่วยงานในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ7.สามารถร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐเช่น ศูนย์บริการประชาชน 1111 หากเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับสภาทางศุนย์จะส่งเรื่องมายังสภา

“วันนี้ขอยืนยันว่าทุกเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนและร้องทุกข์มาจะถึงการพิจารณาของประธานสภา แน่นอน และหลายเรื่องที่ประชาชนร้องทุกข์มาทางประธานสภาได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานต่างๆ และคณะ กมธ.ที่เกี่ยวของสภาแล้ว” นายสมบูรณ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image