‘ณัฐชา’ แปลงศูนย์ประสานงานบางขุนเทียน เป็นศูนย์ช่วยคนเดือดร้อนจากโควิด

‘ณัฐชา’ แปลงศูนย์ประสานงานเขตบางขุนเทียน เป็นศูนย์ช่วยคนเดือดร้อนจากโควิด-19 วอนผู้มีอำนาจใช้หัวใจฟังเสียงประชาชน

เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดศูนย์ประสานงาน เขตบางขุนเทียน พร้อมเตรียมทีมงานให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้าไม่ถึงมาตราการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ว่าลงทะเบียนด้วยตัวเองไม่สำเร็จ ไม่เข้าใจกระบวนการต่างๆ รวมถึงมีข้อจำกัดเรื่องของเทคโนโลยี จึงทำให้ต้องไปจ่ายเงินให้แก่ผู้ที่เปิดรับจ้างลงทะเบียน และเมื่อต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติมก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ประชาชนไม่มีกำลังจ่ายในส่วนนี้ ตนจึงได้อำนวยความสะดวกให้ทีมงานทำหน้าที่ช่วยตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ตรวจเช็กข้อมูลที่กรอกไปก่อนหน้านี้ว่าครบถ้วนหรือไม่ โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในวันนี้ คือประชาชนบางคนกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน หรืออาจไม่มีความเข้าใจต่อเทคโนโลยี บางคนไม่รู้สิทธิ์ของตนเอง หรือกังวลการออกมาให้ข่าวของทางภาครัฐ จนไม่กล้ารับสิทธิ์ดังกล่าว

นอกจากนี้นายณัฐชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนในฐานะส.ส. ฝ่ายค้านสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือช่วยให้ประชนเข้าถึงมาตราการต่างๆ ให้มากที่สุด และต่อสู้ให้ประชาชนได้รับสิทธิ์ที่พวกเขาควรจะได้รับ และอยากฝากไปยังรัฐบาลว่าความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนละเอียดอ่อนและสำคัญเกินว่าที่ AI ที่ทำหน้าใจคัดกรองจะเข้าใจ วิงวอนไปยังผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องโปรดใช้มีหัวใจฟังเสียงของประชาชน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image