‘เสกสกล’ เตรียมตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียน ช่วยเหลือ ปชช.ช่วง ครม.สัญจรลงกระบี่ ย้ำหน่วยงานมั่นคงคุยมวลชน เบรกเคลื่อนไหวการเมือง ชี้ ครม.มาสร้างความเจริญ
เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ศาลากลาง จ.กระบี่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเตรียมความพร้อมสนับสนุนภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.กระบี่ พร้อมกับรับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
นายเสกสกลกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และมอบหมายให้ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จุดต่างๆ ในช่วงการประชุม ครม.สัญจร เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดือดร้อนทุกคนทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งตนจะนำเรื่องร้องเรียนเสนอนายกฯพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน ต้องไม่สกัดกั้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดมายื่นเรื่องก็ตาม ต้องให้บริการอย่างดีที่สุด และเรื่องใดสามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อนขอให้ดำเนินการช่วยเหลือได้ทันที ส่วนที่เกี่ยวกับข้อกฎหมาย ขอให้รวบรวมรายละเอียดเพื่อจะนำไปพิจารณา ยืนยันว่าทุกเรื่องจะไม่เก็บเข้าตู้หรือลิ้นชักอย่างแน่นอน
นายเสกสกลกล่าวว่า ขอให้ประชาชนยื่นเรื่องตามจุดที่กำหนดเอาไว้ หากมีมวลชนเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือเป็นภารกิจของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่จะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ได้ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำความเข้าใจกับมวลชนกลุ่มต่างๆ ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหวหรือต่อต้านนายกฯ และ ครม.ในระหว่างการลงพื้นที่ การที่นายกฯลงพื้นที่และประชุม ครม.ในพื้นที่ภาคใต้ ถือว่ามาพัฒนากลุ่มจังหวัดและสร้างความเจริญ จึงไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเกิดขึ้น