มท.3 สั่งยืดจ่ายค่าน้ำ 20 วัน ชวนประชาชนหากไม่สะดวกชำระผ่านออนไลน์ได้

มท.3 ชวน ปชช.ทำธุรกรรมเกี่ยวกับ ‘น้ำ’ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ @pwathailand

เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชนเร่งปรับกระบวนงานให้บริการการทำธุรกรรมเพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชน อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการลดความเสี่ยงการออกมาสัมผัสเชื้อโรคในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้มอบนโยบายให้การประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ. ซึ่งมีสาขาให้บริการรวม 234 สาขาในทุกจังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) ปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถชำระค่าน้ำประปาผ่านแอพพลิเคชั่น Line ทางโทรศัพท์มือถือ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยขั้นตอนการสมัครง่ายๆ คือ 1.เปิดแอพพลิเคชั่น Line บนสมาร์ทโฟน ค้นหาไอดี “@pwathailand” เพื่อทำการ “เพิ่มเพื่อน” 2.ในกรณีที่ต้องการข้อมูลค่าน้ำประปา ให้เลือกเมนู “ตรวจสอบค่าน้ำ/ชำระค่าน้ำ” แล้วลงทะเบียนเข้าใช้งานโดยกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากนั้นสามารถตรวจสอบค่าน้ำประปาในรอบบิลปัจจุบันได้ทันที และสามารถเลือกให้มีการแจ้งเตือนกำหนดชำระผ่านไลน์ได้อีกด้วย

นายทรงศักดิ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การประปาส่วนภูมิภาคยังขยายเวลารับชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนรับชำระทั่วประเทศ จากระยะเวลาเดิมลูกค้าต้องทำการชำระค่าน้ำประปาไม่เกิน 10 วัน ขยายออกเป็นภายใน 20 วัน นับจากวันที่อ่านมาตร หรือแจ้งค่าน้ำประปา สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนเมษายนจนถึงมิถุนายน 2563 รวม 3 เดือน และหากเลยกำหนดเวลาลูกค้าผู้ใช้น้ำสามารถขอบาร์โค้ดได้ใหม่ในไลน์ @pwathailand เพื่อนำไปใช้ในการชำระค่าน้ำประปาที่ตัวแทนรับชำระของ กปภ.ในทุกช่องทางได้ทันที โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนการประปาส่วนภูมิภาค PWA Contact Center 1662

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image