โรงแรมไม่ทน! แจงข้อเท็จจริง ปมลูกค้าหาว่า ขึ้นราคาช่วงน้ำท่วม จาก 2 พันพุ่ง 7 พัน ชี้เป็นราคาห้องพักคนละประเภท แจ้งลูกค้าก่อนแล้ว ชาวเน็ตแห่เมนต์
โรงแรมชี้แจง ดราม่า ขึ้นราคาช่วงน้ำท่วม – เมื่อวันที่ 14 กันยายน ท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ที่หลายภาคส่วนเห็นตรงกันว่าเป็นอุทกภัยครั้งที่หนักสุดในประวัติศาสตร์ของจังหวัด ตลอดจนคนไทยจากทั่วประเทศต่างรวมน้ำใจ ส่งทั้งกำลังใจและความช่วยเหลือไปยังพี่น้องชาวเชียงรายอย่างต่อเนื่อง
ปรากฏว่าในโลกออนไลน์ก็ได้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ หลังมี ลูกค้าสาวรายหนึ่ง ได้คอมเมนต์เล่าประสบการณ์เข้าพักโรงแรมช่วงน้ำท่วมว่า “ต้องโรงแรม TEVA ค่ะวันแรกไปพัก 2,000 กว่า พอวันที่ 2 ถามว่าจะอยู่ต่อไหม ถ้าอยู่ต่อห้องละ 7,000 บาท สุดยอดมากๆๆๆ”
ล่าสุดทาง โรงแรม เทวาวัลเลย์ รีสอร์ท ได้ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจองและราคาห้องพักของทางโรงแรมในช่วงวิกฤตน้ำท่วมว่า
“เนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา มีบุคคลแสดงความเห็นในสื่อสังคมออนไลน์กลุ่มเฟซบุ๊กชุมชนคนแม่สาย โดยมีเนื้อหาระบุว่า ‘ต้องโรงแรม TEVA ค่ะ วันแรกไปพัก 2000 กว่า พอวันที่สองมาถามว่าจะอยู่ต่อไหม ถ้าอยู่ต่อท้องละ 7,000 บาท สุดยอดมากๆๆๆๆ’ และมีผู้อ่านและได้แสดงความคิดเห็นในแง่ลบต่างๆ นานาเป็นจำนวนมากนั้น
ภายหลังจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว พบว่า ข้อความที่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ในกลุ่ม เฟซดังกล่าวไม่เป็นความจริง ดังนั้น ทางโรงแรมจึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและโดยมีลำดับเหตุการณ์เป็นดังนี้
ในช่วงน้ำท่วมทางโรงแรมขอยืนยันว่า “ไม่ได้มีการขึ้นราคาห้องพักแต่เลยอย่างใด” ยังคงใช้อัตราห้องพักเดิมมาโดยตลอด
ในวันที่ 12 กันยายน ลูกค้าคุณผู้หญิงท่านดังกล่าวได้จองและเข้าพักที่โรงแรมจำนวน 1 คืน (คือคืนวันที่ 12 กันยายนเท่านั้น)
ในวันที่ 13 กันยายน ซึ่งเป็นวันเช็กเอาต์ ลูกค้าคุณผู้หญิงท่านดังกล่าวได้แจ้งความประสงค์ว่า จะขอพักอยู่ต่อ พนักงานโรงแรมได้แจ้งลูกค้าคณผู้หญิงว่า ห้องเดิมและประเภทห้องเดิมไม่ว่าง เนื่องจากลูกค้าท่านอื่นได้ทำการการจองล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว แต่ยังเหลือห้อง Suite ว่างเพียงจำนวน 1 ห้อง คือ ห้อง Penthouse Jacuzzi Suite ราคาห้องพักคืนละ 7,000 บาท ซึ่งเป็นห้องพักประเภทที่มีราคาค่าห้องพักสูงสุดของโรงแรม ทางโรงแรมจึงขอชี้แจงว่า ราคาห้องพักของโรงแรม แตกต่างกันไปตามแต่ละประเภท
อย่างไรก็ดี ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่สายและจังหวัดเชียงรายนั้น ทางผู้บริหารโรงแรมไม่เคยนิ่งนอนใจกับวิกฤตปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด ทางโรงแรมได้บริจาคถุงยังชีพและได้ร่วมมือกับทางหน่วยงานราชการท้องถิ่นประกอบอาหาร จัดทำข้าวกล่องและน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ด้วยดีตลอดมา
ดังนั้น เมื่อข้อความของลูกค้าคุณผู้หญิงท่านดังกล่าวที่ได้แสดงความเห็นลงในสื่อสังคมออนไลน์ในกลุ่มเฟซบุ๊กไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ในส่วนนี้ทางโรงแรมจึงขอออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกท่านขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี
ขอแสดงความนับถือ
TEVA Valley Resort”
ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก ทั้งแนะนำให้ฟ้องกลับเพราะทำให้โรงแรมเสียหายมาก บ้างก็บอกใจเย็นๆ ก่อน อาจจะเป็นเรื่องของการสื่อสารผิดพลาด นับว่าเป็นบทเรียน เป็นต้น
– ผมและครอบครัวเคยพักครับ พาลูกไปว่ายน้ำประจำ ห้องพักดี บริการดี ราคาตามเรตที่แจ้งไว้ทุกอย่างครับ
– คนน้อ ลงรายละเอียดไม่ครบ และโรงแรมก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย ราคาห้องเปลี่ยนไปตามขนาดห้อง ไม่มีที่พักก็ไปหาที่อื่น ที่พักฟรีก็มี
ทำอย่างนี้หาเรื่องให้โรงแรมฟ้อง
– ฟ้องได้เลยนะคะแบบนี้ ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง
– ขอส่งกำลังใจให้ทางโรงแรมนะครับ และอยากให้คนโพสต์ขอโทษทางโรงแรม เพราะเข้าใจครับว่าคงเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้
– คือจองมา 1 คืน พอจะพักต่อห้องหมด มีแต่ห้องแบบแพงสุด แล้วลูกค้ามางอแงอะไรอะ ปกติมากๆ ที่อื่นก็เป็น ถ้าไม่จองล่วงหน้าหลายวัน มันจะไม่มีว่างเพราะล็อกหมดแล้ว ก็ย้ายออกไปหาโรงแรมอื่นแค่นั้นจบ
– ทำไมไม่นอนศูนย์พักพิง ทุกอย่างฟรี
– การพูดการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้บุคคลอื่นโดนโจมตี แบบไม่มีทางอธิบายว่าแย่แล้ว ทางโรงแรมออกมาชี้แจง ก็ถูกแล้วค่ะ จะได้ฟังความทั้ง 2 ฝั่ง ผิดถูกก็แค่ออกมาขอโทษจะได้จบ คนแม่สายเหมือนกันขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ทุกคน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สธ.กำชับ “ลำพูน” เฝ้าระวังมวลน้ำก้อนใหญ่จากเชียงใหม่ คาดสูงขึ้นอีก 0.8 เมตร เตรียมทีมแพทย์ดูแลผู้ประสบภัย
- กรุงศรี คาดน้ำท่วม ทำศก.เสียหายมูลค่า 5.95 หมื่นล. คงจีดีปีนี้ที่ 2.4% เชื่อกนง.ตรึงดบ.ถึงสิ้นปี
- ล้างบ้านน้ำท่วมจบแล้ว งานยังไม่จบ ต้องล้างท่อต่อ
- ‘ผบ.รบพิเศษ’สั่งกำลังพลเร่งลงพื้นที่ช่วยภาคเหนือ จับมือกู้ภัยขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง