เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาว ในโลกโซเชี่ยล กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Pothep Pianaree” ได้แพร่ภาพสดความยาว 3.48 นาที โดยผู้โพสต์ได้พูดเป็นสำเนียงภาษาใต้ หลังจากมารอรับภรรยาที่เดินทางมา กับสายการบินแห่งหนึ่งจาก ท่าอากาศดอนเมือง กรุงเทพฯ มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เหตุเกิด เมื่อวันที่29 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารรับรองผู้โดยสาร ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ แต่เมื่อได้เห็นกระเป๋าของภรรยาที่มีสภาพแตกพังยับเยินนั้น จึงทำให้ทางผู้โพสต์เกิดความไม่พอใจ และเมื่อได้เดินไปสอบถามกับทางพนักงานกลับได้รับคำตอบกลับมาว่า ทางสายการบินจะจ่ายเงินรับผิดชอบเป็นจำนวนเงิน 500 บาท จึงทำให้ยิ่งเกิดอารมณ์โมโหมากยิ่งขึ้น จึงระบายความรู้สึกเป็นภาษาท้องถิ่นปักษ์ใต้ ด้วยถ้อยคำรุนแรง ผ่านการแพร่ภาพสดว่า กระเป๋ามีสภาพพังยับขนาดนี้ พร้อมโชว์ให้เห็นถึงสภาพกระเป๋าโดยบอกว่าทางพนักงานของสายการบินได้โยนกระเป๋าของภรรยาจึงทำให้มีสภาพเช่นนี้ และหากกระเป๋าของภรรยาตนนั้นมีของมีค่าอยู่ภายในแล้วในจะรับผิดชอบกันอย่างไร พร้อมฝากไปถึงพนักงานของสายการบินดังกล่าวว่า ทางพนักงานควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอออกไป ก็มีชาวโซเชี่ยลฯ แสดงความคิด และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้ สายการบินดูแลการทำงานของพนักงาน ในการบริการลูกค้า
ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้ติดต่อไปยัง นายพอเทพ เพียรอารี อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารในอ่าวไร่เล จ.กระบี่ และเป็นผู้ใช้เฟซบุคดัง กล่าว ยอมรับว่า ได้ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊คดังกล่าว จริง โดยเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่ม ของคืนวันที่ 29 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนไปรอรับภรรยาที่สนามบิน ซึ่งก็เจอเหตุการณที่ไม่คาดฝัน เมื่อพบว่า กระเป๋าเดินทางของภรรยาตน ได้รับเสียหายอย่างหนัก แตก จนมองเห็นสิ่งของที่อยู่ในกระเป่า แต่พนักงานกลับบอกว่า รับผิดชอบให้ เพียง 500 บาท แต่สิ่งที่อยู่ในกระเป๋ามีค่ามากกว่านั้น จึงไม่ขอรับเงินดังกล่าว ขณะที่พนักงานยังบอกอีกว่า หากต้องการมากกว่านี้ ก็ให้ไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่ของสายการบินเอาเอง จึงทำให้เกิดความโมโห จึงได้ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งตนก็ไม่ได้หวังอยากดัง แต่อยากให้สายการบิน มีมาตรการที่ดีกว่านี้ ในการให้บริการลูกค้า เพราะนอกจากกระเป่าเสียหายแล้ว นาฬิกาโบราณสมัยสงครามโลกครั้งที่2ของสะสมที่อยู่ในกระเป๋าก็ได้รับความเสียหายด้วย แต่จ่ายแค่ 500 ตนมองว่าไม่ยุติธรรม ส่วนจะให้ไปติดต่อเดินเรื่องให้สายการบินรับผิดนั้นตนคิดว่าคงไม่ทำ เพราะมันเสียเวลา ตนก็ต้องทำงาน ดูแลร้านอาหาร ที่โพสต์ไปก็เพื่อต้องการให้มีการปรับปรุงการบริการของสายการบินดังกล่าว โดยเฉพาะพนักงานที่ขนกระเป๋าของผู้โดยสาร
ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ทาอากาศยานกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นหากตรวจสอบพบว่าความเสียหายเกิดจากพนักงานของบริษัทสายการบินนั้น ทางบริษัทสายการบินก็จะรับผิดชอบ