หนุ่มเผย’บินไทย’สารภาพไม่มีเงินให้ หลังลูกค้าขอค่าตั๋วคืนนับแสนล้านบาท

หนุ่มเผย ‘บินไทย’สารภาพไม่มีเงินให้ หลังลูกค้าขอค่าตั๋วคืนนับแสนล้านบาท ไม่รับปากได้เงินหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีการบินไทยที่หยุดบินจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาเดิมสะสม ทำให้ต้องเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูกิจการอย่างเร่งด่วน ล่าสุดมีผู้โดยสารหลายรายเริ่มตั้งคำถามกับค่าตั๋วที่จ่ายไปแล้วแต่ยังไม่ได้บิน

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก Warat Wanitwattanakul ได้โพสต์ถึงเรื่องตั๋วที่ได้จ่ายเงินซื้อไปแล้ว ว่า “#วันที่ผมได้เป็นเจ้าหนี้การบินไทย ครบ 60 วันที่ทำเรื่อง refund ตั๋วการบินไทย เป็นตั๋วไปกลับญี่ปุ่น ประมาณ 35,000 บาท ล่าสุดทาง call-center ตอบชัดถ้อยชัดคำว่า

“ตอนนี้มีลูกค้าขอ refund ค่าตั๋วกว่า’แสนล้าน’บาท เรายังไม่มีเงินคืน เพราะยังไม่มีรายได้จากการบิน ต้องรอ’อย่างน้อย’ 180 วัน อย่างช้ายังไม่มีกำหนด ทางเรากำลังจะปรับโครงสร้างหนี้ ตอนนี้ผู้บริหารยังไม่เซ็นอนุมัติจ่าย เราจึงยังไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกค้าได้ และไม่สามารถรับปากว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่..”

ยืนยันว่านี่คือคำตอบจริงที่ได้รับจากสายการบินไทย สายการบินที่เคลมว่าตัวเองเป็นสายการบินแห่งชาติ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image