ผู้ใช้บริการบ่นระงม #กรุงไทยล่ม อีกแล้ว แจงเร่งแก้ไข หลังโอนเงินระหว่างแบงก์ผ่านพร้อมเพย์ไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ (5 พฤศจิกายน) ผู้ใช้บริการ ธนาคารกรุงไทย พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #กรุงไทยล่ม พร้อมวิจารณ์การให้บริการของแบงก์ทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก เนื่องจากไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ บางส่วนระบุว่าไม่สามารถทำรายการได้ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ อยากให้แก้ไขโดยเร่งด่วน ทว่า ผู้ใช้บริการบางส่วนระบุว่าสามารถทำรายการได้แล้ว
โดยเมื่อเวลา 16.06 น.ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยแจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถโอนเงินระหว่างธนาคารผ่านระบบพร้อมเพย์ได้ ธนาคารอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการแก้ไข ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
นอกจากนี้ยังมีผู้ระบุว่าเงินหาย ปลายทางไม่ได้รับ โดยธนาคารแจ้งว่า โดยปกติการโอนเงิน หากยอดเงินในบัญชีถูกตัดไปแล้วแต่ปลายทางยังไม่ได้ยอดรับเงิน ในแต่ละธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบรายการที่ค้างอยู่ในระบบและปรับปรุงยอดให้อัตโนมัติภายในเวลา 19.00 น.ของวันถัดไป รบกวนตรวจสอบยอดอีกครั้งตามวันและเวลาดังกล่าว หากไม่ได้รับเงินในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อ Krungthai Contact Center 0-2111-1111 เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ล่าสุด ธนาคารอัพเดตเพิ่มเติมเมื่อเวลา 17.58 น. ว่าขณะนี้ธนาคารดำเนินการแก้ไขระบบเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้ตามปกติ
อัปเดต:
ขณะนี้ธนาคารดำเนินการแก้ไขระบบเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้บริการได้ตามปกติ— Krungthai_Care (@Krungthai_Care) November 5, 2021