‘เอไอเอส’ ดันอีสปอร์ตลงกีฬามหาวิทยาลัยจัดแข่งยูลีก 2020

‘เอไอเอส’ ดันอีสปอร์ตลงกีฬามหาวิทยาลัยจัดแข่งยูลีก 2020

 

เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ให้คอกีฬาและสาวกเกมเมอร์ฝึกฝนทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการคิดเชิงกลยุทธ์ จุดประกายสู่การเป็นผู้เล่นระดับโปรเพลย์เยอร์ ล่าสุด ผนึกกำลังร่วม กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 ศึกการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่ประจำปี รวมพลนักศึกษาสายเกมเมอร์จากทุกมหาวิทยาลัยกว่า 250 แห่ง ลงสนามชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท เพื่อเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สนับสนุนการพัฒนาทักษะอีสปอร์ตให้กับคนรุ่นใหม่ และสามารถพัฒนาไปสู่อาชีพที่สร้างรายได้ให้กับตัวเองในอนาคต

นางเบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า การแข่งขันอีสปอร์ตได้ถูกนำมาเป็นกีฬาหลักในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยประจำปีนี้ เพราะนอกจากสอดคล้องกับสถานการณ์แล้ว ยังช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่การปลูกจิตสำนึก ความรัก ความสามัคคี ตลอดจนฝึกฝนทักษะความสามารถ การคิดวิเคราะห์ การวางแผน และการทำงานเป็นทีม ทั้งยังช่วยสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษา มีความฉลาด รอบรู้ และมีโอกาสใหม่ๆ ในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Infrastructure ที่มีความพร้อมทั้งเครือข่ายมือถือและอินเตอร์เน็ตบ้าน ที่ให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง จึงอาสาเข้ามาสนับสนุนให้มีการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ดังกล่าว โดยร่วมกับกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 ขึ้น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ซึ่งนอกเหนือจากเงินรางวัลที่จะได้รับแล้ว เราเชื่อมั่นว่า นิสิต นักศึกษา จะได้แสดงความสามารถ และพัฒนาทักษะด้านอีสปอร์ต นำไปสู่การค้นพบศักยภาพในตัวเอง พร้อมที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่การสร้างอาชีพใหม่ๆ ทั้งการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต สตรีมเมอร์ นักพัฒนาเกม และอื่นๆ ในอีสปอร์ต อีโคซิสเต็มนี้

ด้าน ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 ในครั้งนี้ มี Motto คือ “ฉลาดรู้ ฉลาดเลือก ฉลาดเล่น” ฉลาดรู้คือรู้ว่าการเรียนหนังสือสำคัญที่สุด ฉลาดเลือกคือไม่ใช่เลือกเล่นเกมอย่างเดียว แต่ต้องเลือกที่จะเป็นนักพัฒนาเกม เป็น Developer ที่จะช่วยยกระดับประเทศไทยให้เป็นผู้ส่งออกเกม นำรายได้เข้าประเทศ และสุดท้ายฉลาดเล่น คือต้องรู้เวลาเล่น ไม่ใช่เล่นอย่างเดียวโดยไม่สนใจการเรียน ดังนั้น การแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 จึงไม่ใช่เพียงแค่ความสนุกเท่านั้น แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านอีสปอร์ต ยกระดับอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทย และผลักดันเด็กไทยสู่เวทีการพัฒนาเกมระดับโลกให้ได้”

Advertisement

ด้านนายนวภูมิ แก้วมณี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ สมาชิกชมรม KMITL esports เปิดเผยว่า เส้นทางของนักกีฬาอีสปอร์ตไม่ได้แตกต่างจากกีฬาประเภทอื่น จากการเล่นเพื่อความสนุก สามารถพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพโปรเพลย์เยอร์ (pro-player) เป็นโค้ช เป็นคนจัดการแข่งขัน เป็นนักพากย์ หรือเป็น Streamer (โชว์ถ่ายทอดสดการเล่นเกม พร้อมไปกับการเอ็นเตอร์เทนผู้รับชม)โดยสามารถยึดเป็นอาชีพ สร้างรายได้เลี้ยงตัว

นายสุฤตฑีน์ นุพงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ สมาชิกชมรม KMITL esports กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ภาพของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยจะยังไม่ชัดเจน แต่ก็เริ่มมีคนรู้จักและเข้าใจมากขึ้น และยังต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าการสนับสนุนของเอไอเอส ซึ่งมีความแข็งแกร่งและความพร้อมด้านเครือข่ายตลอดจนเทคโนโลยี จะทำให้กีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ AIS 5G eSports U-League 2020 เปิดรับสมัครทีมตัวแทนนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 เกมส์ยอดฮิต ได้แก่ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV ตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในวันที่ 8 มกราคม 2564 เริ่มทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ 100% ระหว่างวันที่ 11 – 24 มกราคม 2564 และจะแข่งขันรอบ Final ในรูปแบบ On Ground ระหว่างวันที่ 30 – 31 มกราคม 2564 ณ AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมนำ Digital Infrastructure เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นิสิต นักศึกษาที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.co.th/zeed/#eSports_U-League_2020

Advertisement

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image