รู้จัก ‘ซัมมิทฟุตแวร์’ เจ้าของแบรนด์รองเท้า ‘Aerosoft’ เศรษฐีใจถึงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายยูโร ‘310 ล้าน’

รู้จัก ‘ซัมมิทฟุตแวร์’ เจ้าของแบรนด์รองเท้า ‘Aerosoft’ เศรษฐีใจถึงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายยูโร ‘310 ล้าน’

 

 

หลังจากคอบอลชาวไทยสมหวังได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 กันแบบสดๆ ถูกลิขสิทธิ์

แม้จะต้องรอกันจนถึงเกือบวินาทีสุดท้ายแต่ประเทศไทยก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาให้แฟนฟุตบอลได้รับชมกันเต็มอิ่ม

จากการแถลงก่อนเตะเพียงไม่กี่ชั่วโมงของไทยนั้น อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด ได้ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยุโรป 2020 (ยูโร 2020) กว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาท เพียงผู้เดียว และมอบให้ NBT ถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดูกันแบบจุใจ

บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด เป็นผู้ผลิตรองเท้ารองเท้าสุขภาพภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า “Aerosoft” เป็นแบรนด์สัญชาติไทยเกือบ 40 ปี ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรองเท้าของกลุ่มคนรักสุขภาพ

จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ระบุว่า บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด พบว่า ซัมมิทฟุตแวร์ จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2522 ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ การผลิตรองเท้า ซึ่งรู้จักกันในยี่ห้อ แอร์โรซอฟท์ (aerosoft)

 

โดยมีรายชื่อคณะกรรมการดังนี้

นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ
น.ส.ณัฏฐ์ฐา ภุมมา
น.ส.สุวิมล ทองกร
น.ส.เทียมใจ ศศิศาสตร์
น.ส.พลอยครินทร์ สัจจะเวทะ
นางเสาวณีย์ ประเสริฐวัฒนกุล

 

ดำเนินธุรกิจรองเท้าพื้นร้องเท้าพียู ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

 

ปี 2557 รายได้ 2,838 ล้านบาท กำไร 202 ล้านบาท
ปี 2558 รายได้ 1,991 ล้านบาท กำไร 131 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้ 1,542 ล้านบาท กำไร 66.7 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้ 1,195 ล้านบาท ขาดทุน 208 ล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 982 ล้านบาท ขาดทุน 158 ล้านบาท
ปี 2562 รายได้ 1,039 ล้านบาท ขาดทุน 2.09 ล้านบาท

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon