แบรนด์จีนหนุน ‘ยูโร 2020’ มากสุด 4 จาก 12 สปอนเซอร์ใหญ่

แบรนด์จีนหนุน ‘ยูโร 2020’ มากสุด 4 จาก 12 สปอนเซอร์ใหญ่

นิกเกอิ เอเชีย สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทใหญ่จากประเทศจีน 4 บริษัท ได้แก่ ไฮเซนส์ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า, อาลีเพย์ แพลทฟอร์มธุรกรรมทางการเงิน, วีโว่ แบรนด์สมาร์ทโฟน, ติ๊กต็อก โซเชียลมีเดียชื่อดัง เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีการทุ่มเม็ดเงินเป็นสปอนเซอร์ในศึกลูกหนังรายการใหญ่ของยูโรปครั้งนี้มากที่สุด ถึงแม้การแข่งขันจะเลื่อนออกไป 1 ปีก็ตาม โดยเพิ่มจาก 5 ปีที่แล้ว ที่มีเพียงไฮเซนส์เพียงบริษัทเดียวที่นับสนุนยูโร 2016

สปอนเซอร์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ในยูโร 2020 มี 12 บริษัท นอกจากบริษัทจากจีนแล้ว ยังมี 3 แบรนด์จาสหรัฐอเมริกา คือ เฟดเอ็กซ์, Booking.com, โคคา-โคลา 2 แบรนด์จากเนเธอร์แลนด์ ไฮเนเก้น, Takeaway.com แบรนด์จากรัสเซีย แกซพรอม และกาตาร์ แอร์เวย์ สายการบินจากประเทศกาตาร์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘สมชาย’ ถามกลับพรรคร่วมรบ.-พรรคร่วมฝ่ายค้าน ส.ว.ทำอะไรผิด ถึงต้องปิดสวิตช์ตัดอำนาจโหวตนายกฯ
บทความถัดไปนักวิจัยสหรัฐพัฒนาสารเคลือบ ดักจับฝอยละอองเชื้อก่อโรคโควิด-19