‘ยอดแสนไกล’ หวังตะบันดับ ‘ซาน่า’ ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ลุ้นเงิน 32 ล้านบาท (คลิป)

ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ (ซ้าย), ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง วันแชมเปี้ยนชิพ (กลาง) และซามี่ ซาน่า นักชกจากฝรั่งเศส

ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี 3 สมัย เจ้าของฉายา “ไอ้คอมพิวเตอร์” แสดงเชื่อมั่นว่าจะสามารถปราบ ซามี่ ซาน่า (เอเค-47) เจ้าของแชมป์สถาบันดับเบิลยูบีซี และแชมป์มวยไทยรายการเอวันจากฝรั่งเศส ในการแข่งขันรอบแรก ศึกวัน ซุปเปอร์ ซีรีส์ คิกบ๊อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต

สำหรับทัวร์นาเมนต์คิ๊กบ๊อกซิ่งครั้งนี้ อยู่ภายใต้ศึกใหญ่ “วัน เอนเทอร์ เดอะ ดราก้อน” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีนักชก 8 คนร่วมบู๊แบบประกบคู่แบบแพ้คัดออก โดยแชมเปี้ยนจากรุ่นเฟเธอร์เวตจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท)

“ความพร้อมไฟต์นี้ ผมเตรียมตัวมาดีมาก ดีกว่าไฟต์ก่อนๆ ก็ว่าได้ เพราะศึกครั้งนี้เป็นมวยรอบแบบทัวร์นาเมนต์ ตอนนี้ก็ถือว่าฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนซามี่ ซาน่าที่เป็นคู่ชกนั้นถือว่ามีร่างกายที่สูงใหญ่กว่า ผมก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือให้ดี ทั้งหมัดและลูกเตะ แต่ผมเคยชกชนะเขามาแล้วครั้งหนึ่งประมาณ 5-6 ปีแล้ว (ไทยไฟต์) สไตล์ชกของเขาคือเดินเข้าใส่ แทงเข่า ต่อยหมัด และเตะ ถือว่าเขาครบเครื่องมากๆ ซึ่งตอนนี้ความมั่นใจของผมนั้นน่าจะราวๆ 80 เปอร์เซ็นต์ ขอฝากแฟนมวยช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วย ผมจะทำให้เต็มที่ที่สุด ให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ” ยอดแสนไกลเปิดใจ

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image