‘ยอดแสนไกล’ เผยสุดงง ชกเหมือนคนไม่มีแรง จนพลาดท่าตกรอบแรกคิกบ๊อกซิ่ง

ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ (ขวา) และ “ซามี่ ซาน่า” ยอดฝีมือจากฝรั่งเศส

ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ นักชกจอมเก๋าชาวไทย สุดข้องใจที่ตัวเองนั้นแทบไม่มีแรงชก ทั้งที่ซ้อมเตรียมพร้อมร่างกายมาเป็นอย่างดี ส่งผลให้ชกแบบผิดฟอร์มกระทั่งแพ้คะแนนต่อ “ซามี่ ซาน่า” ยอดฝีมือจากฝรั่งเศส 30 ปี ดีกรีแชมป์โลก ดับเบิลยูบีซีมวยไทยและเอวัน หลังจบศึก “คิกบ๊อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์” รุ่นเฟเธอร์เวตชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม

ตลอดการชก 3 ยก ทั้งสองดวลหมัดกันแบบสุดดุเดือด แต่ ซาน่า ออกอาวุธจะแจ้งกว่าโดยยิงหมัดซ้ายส่ง ยอดแสนไกล ล้มลงไปถูกนับในยกแรก จากนั้น “นักสู้คอมพิวเตอร์” ไม่มีอะไรจะเสีย เดินแลกหมัดสู้ทั้งบนและลำตัวใส่นักชกชาวฝรั่งเศสอย่างดุเดือดแต่เป็น ซาน่า ซัดนักชกไทยเข้าเป้าบ่อยครั้งมากกว่า ครบ 3 ยกเป็นทางฝ่ายของ ซาน่า ที่ชนะคะแนนและเข้าไปดวลกับ ซาบาร์ แอสเครอฟ จากรัสเซียในรอบตัดเชือก (คลิกชมคลิปไฮไลต์ – ยอดแสนไกล)

“ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของตัวเอง คือตั้งแต่ก่อนขึ้นชกแล้วรู้สึกว่าเหนื่อยล้าชอบกล พอขึ้นชกบนสังเวียนก็ชกแบบผิดฟอร์มไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา เตะต่อยไม่ค่อยมีแรง ทั้งที่ได้ซ้อมร่างกายมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่อาการที่เป็นนั้นเหมือนมีความผิดปกติบางอย่าง ส่วนสิ่งที่ต้องนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขนั้น คงเป็นเรื่องของแรงกาย ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้ทั้งที่เป็นเต็งแชมป์เบอร์ต้นๆ ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังมากๆ แต่กีฬาก็ย่อมมีแพ้มีชนะอยู่แล้ว สุดท้ายนี้ต้องขอโทษแฟนมวยที่คอยติดตามและเชียร์ผมต้องผิดหวัง ขอโทษจริงๆ ครับ” ยอดแสนไกลเปิดใจด้วยน้ำเสียงและแววตาสุดเศร้า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image