‘ปาเกียว’ ได้คิวดวลหมัด ‘เธอร์แมน’ ชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก

Photo : Twitter @MGMGrand

“เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยของโลกเจ้าของเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก 8 รุ่น เตรียมหวนคืนสังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ของสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ หลังมีกำหนดขึ้นชกกับคีธ เธอร์แมน ยอดนักชกไร้พ่ายรุ่นเวลเตอร์เวทชาวอเมริกัน โดยไฟต์ดังกล่าวมีเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ของเธอร์แมนเป็นเดิมพัน

ก่อนหน้านี้ ปาเกียวในวัย 40 ปี เพิ่งรัวพายุหมัดอัดอาเดรียน โบรเนอร์ นักชกชาวอเมริกันวัย 29 ปี จนเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ปาเกียวเพิ่มสถิติเป็นชนะ 61 ไฟต์ (ชนะน็อก 39 ไฟต์) แพ้ 7 ครั้ง (แพ้น็อก 3 ครั้ง) และเสมออีก 2 ครั้ง

โดยปาเกียวได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวถึงไฟต์กับเธอร์แมนว่า “ซัมเมอร์นี้จะลุกเป็นไฟยิ่งกว่เาดิมแน่นอน”

ขณะที่เธอร์แมนซึ่งมีอายุอ่อนกว่าปาเกียว 10 ปี ถือเป็นนักชกผู้ไร้เทียมทานไม่แพ้ใครเลยตลอดการชก 30 ไฟต์ โดยชนะ 29 ไฟต์ ซึ่งเป็นการน็อกคู่ชกถึง 22 ไฟต์ ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีผลการตัดสิน เนื่องจากศีรษะของเขาไปชนเข้ากับฟรานซิสโก้ การ์เซีย จนทั้งคู่ชกไม่สามารถทำการชกกันต่อได้ ส่วนไฟต์ล่าสุดนั้นเธอร์แมนเอาชนะโจเซลิโต้ โลเปซคู่ชกชาวมะกันแบบขาดลอย 3-0 เสียงเช่นกัน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

View this post on Instagram

Advertisement

A post shared by Manny Pacquiao (@mannypacquiao) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image