‘เธอร์แมน’ โวซัด ‘ปาเกียว’ จนร้องเลิกชกมวย – นักสู้ปินส์หวังพิสูจน์ฝีมือในวัย 40 ปี

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ (ซ้าย) และ คีธ เธอร์แมน คู๋ชกชาวอเมริกัน / Photo - Getty Images

สำหรับศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ระหว่างคีธ เธอร์แมน ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน วัย 30 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์ กับ “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยวัย 40 ปีชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก 8 รุ่น ซึ่งมีกำหนดจะระเบิดความดุเดือดในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ของสหรัฐอเมริกานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยอดมวยทั้งสองคนได้พบปะกันในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงไฟต์หยุดโลกนี้ โดยเธอร์แมนแสดงความเชื่อมั่นว่าจะตะบันหมัดเอาชนะปาเกียวได้ จนส่งผลให้ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์อาจจะถอดใจและหันหลังให้วงการมวยไปเลย ส่วนเดอะแพ็คแมนเองก็พร้อมที่จะต่อสู้แบบสุดความสามารถเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งในวัย 40 ปีของตน

“นี่คือแมตช์ที่ทุกคนไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะบางทีอาจะเป็นไฟต์สุดท้ายของเขา (ปาเกียว) คือผมเชื่อว่าวงการมวยได้มาถึงยุคใหม่แล้ว โดยวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ปาเกียวก็จะอำลาวงการตามฟลอยด์ไปเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ผมจะทำกับปาเกียวในวันนั้น คือแบบเดียวกับที่เขาเคยทำเอาไว้กับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ยอดนักชกชาวอเมริกัน (ปาเกียวชนะน็อกเดอ ลา โฮย่า จนฝ่ายหลังประกาศแขวนนวมในเวลาต่อมา)” เธอร์แมนระบุ

“ตลอดการชกมวยกว่า 20 ปี ผมไม่เคยกลัวหรือหวาดเกรงคู่ชกคนไหนทั้งนั้น แน่นอนว่าไฟต์นี้ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะต้องชกกับนักมวยที่ไม่เคยพลาดท่าแพ้ใครมาก่อน เธอร์แมนเป็นนักชกที่คุณไม่สามารถประมาทได้ ซึ่งการที่ผมเลือกชกกับเขาเพราะต้องการพิสูจน์ว่า ผมสามารถปราบนักชกไร้พ่ายได้แม้ว่าตัวเองจะวัย 40 ปีแล้วก็ตาม และผมพอใจมากนะกับการที่ถูกมองเป็นรองในไฟต์นี้ เพราะบางครั้งเมื่อคุณถูกยกให้เป็นต่อมากๆ อาจทำให้เกิดความประมาทก็เป็นได้” ปาเกียวเปิดใจ

Advertisement

สำหรับปาเกียวมีสถิติชกชนะ 61 ไฟต์ (ชนะน็อก 39) แพ้ 7 (แพ้น็อก 3 ) และเสมอ 2 ครั้ง ส่วนเธอร์แมน ชก 30 ไฟต์ โดยชนะ 29 ไฟต์ (ชนะน็อก 22 ไฟต์) ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีผลการตัดสิน เนื่องจากศีรษะของเขาไปชนเข้ากับฟรานซิสโก้ การ์เซีย คู่ชกชาวเม็กซิโก จนทั้งคู่ชกไม่สามารถชกต่อได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image