‘วันเฮง’ล้ม’ฟูกุฮาระ’ป้องแชมป์สมัย11 วอนอยากออกไปชกต่างประเทศบ้าง

วันเฮง ซีพีเอฟ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) สมัยที่ 11 เอาไว้ได้ หลังเอาชนะ ทัตสึยะ ฟูกุฮาระ รองแชมป์โลกอันดับ 4 จากญี่ปุ่น ในการแข่งขัน “ศึกยอดมวยโลกซีพีเอฟ เขย่าบัลลังก์โลก” ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานเอนกประสงค์ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ก่อนการชก วันเฮง ซีพีเอฟ นักชกวัย 32 ปี เป็นเจ้าของสถิติโลก ชก 52 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร และชนะน็อคได้ถึง 18 ครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเจอกับผู้ท้าชิงมาแล้ว และเอาชนะไปได้

เปิดมายกแรกฟูกุฮาระที่ดูฟิตกว่าแล้วเริ่มเปิดฉากออกอาวุธทันที แต่ทางฝั่งของวันเฮงใช้การ์ดที่เหนียวแน่นแล้วสวนเป็นระยะๆ ก่อนที่ยก 2 เริ่มมีหมัดชุดทำงานได้มากขึ้น ต่อยจนฟูกุฮาระมีแผลแตกที่ด้านบนของตาซ้าย แต่แพทย์ยังให้ชกต่อได้ จากนั้นในช่วงยก 4 ถือว่าเป็นยกของวันเฮง ได้จังหวะออกหมัดชุด 4-5 ครั้งติดๆ กัน แต่ถูกเบรกด้วยระฆังหมดยกไปก่อน

ในช่วงยก 6 แผลแตกของนักชกปลาดิบเริ่มขยายใหญ่ขึ้น ทำให้แพทย์ต้องดูอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีคำสั่งให้หยุดชก ทว่าเกมดำเนินมาถึงยก 8 มีจังหวะอุบัติเหตุหัวของทั้งสองคนชนกัน ทำให้วันเฮงมีแผลแตกบ้างที่บริเวณเหนือคิ้วขวา แพทย์ลงความเห็นว่าไม่ควรชกต่อ ก่อนจะยุติการชกแล้วนับคะแนนที่ผ่านมา ซึ่งกรรมการทั้ง 3 คนจาก สหรัฐ, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ลงคะแนนเป็นเอกฉันท์ให้วันเฮง เอาชนะ ฟูกุฮาระ ไปได้ 3-0 เสียง (79-73, 78-74, 78-74) ทำให้เป็นชัยชนะนัดที่ 53 ของวันเฮง และป้องกันแชมป์เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 11

Advertisement

หลังเกม วันเฮง กล่าวว่า ต้องขอบคุณแฟนมวยและคนไทยที่คอยให้กำลังใจอยู่ ไฟต์นี้รู้ตัวดีว่าน้ำหนักและรูปร่างเป็นรองจึงไม่พยายามเข้าปะทะ จากการชกที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่าทางฝั่งฟูกุฮาระได้แก้เกมมาเหมือนกัน อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นไฟต์ที่น่าพอใจ ที่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ

“หลังจากนี้ก็อยากที่จะได้โอกาสออกไปป้องกันแชมป์ที่ต่างประเทศบ้าง หวังว่าจะมีคนจ้างเพราะว่าตอนนี้ก็อายุจะ 33 ปีแล้ว ยังเชื่อว่าสภาพร่างกายโอเคและยังสามารถแข่งขันต่อไปได้” วันเฮงกล่าว

ด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์แห่งค่ายมวยเพชรยินดี กล่าวว่า การชกครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งที่ 11 แล้วที่วันเฮงสามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เชื่อว่าคนไทยทุกคน, วันเฮง และตนเองก็อยากที่จะเห็นวันเฮงได้ออกไปป้องกันแชมป์ที่ต่างประเทศบ้าง ต้องรอดูว่าใครที่จะเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไป ซึ่งจะเป็นไฟต์บังคับด้วย ไม่ว่าอยากให้ไปต่อยที่ไหนก็พร้อมจะไปทั้งหมด คิดว่ายังคงมีโอกาสที่วันเฮงจะได้ออกไปต่อยยังต่างประเทศอยู่แน่นอน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image