‘เอสตราด้า’ มีคิวป้องแชมป์โลก ส.ค. นี้ ลุ้นคู่ชกอาจรีแมตช์ ‘แหลม-ศรีสะเกษ’

Photo : Getty Images

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกชาวเม็กซิกันที่เพิ่งแย่งแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) จาก “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีกำหนดขึ้นชกป้องกันแชมป์ครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้

โดยเอสตราด้า กระชากเข็มขัดแชมป์จากยอดนักชกชาวไทยเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แม้ในช่วงครึ่งทางแรกศรีสะเกษจะคุมสถานการ์ได้ดี อาศัยจังหวะดักต่อยได้สวยๆ แต่เอสตราดร้าเริ่มเร่งเครื่องรัวหมัดตั้งแต่ยกที่ 7 เป็นต้นไป โดยหาจังหวะปล่อยหมัดชุดจนคว้าชัยชนะได้แบบเอกฉันท์ ผลการตัดสิน เอสตราด้าชนะคะแนนเอกฉันท์ 115-113, 115-113, 116-112 ล้างตาสำเร็จพร้อมเข็มขัดแชมป์ จากที่ครั้งก่อนหน้านั้นศรีสะเกษชนะแบบไม่เอกฉันท์ 114-114, 115-113, 117-111 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์

ล่าสุด “ดาโซน” (DAZN) ผู้ให้บริการถ่ายทอดสดกีฬาบนโลกออนไลน์เจ้าใหญ่ ได้ประกาศกำหนดการชกไฟต์ป้องกันแชมป์ของเอสตราดร้าออกมาเรียบร้อย โดยวางโปรแกรมไว้ในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ประเทศเม็กซิโก แต่ยังไม่มีการกำหนดคู่ชกว่าจะเป็นใคร ซึ่งกระแสข่าวต่างประเทศต่างเชียร์ให้เป็นการดวลหมัดกันภาค 3 ของ เอสตราด้าและ “แหลม ศรีสะเกษ” เพื่อจะเป็นการตัดสินให้หายคาใจ หลังจากทั้งคู่เป็นฝ่ายชนะคนละ 1 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทสเชื่อว่า นักชกชาวไทยอาจปฏิเสธโอกาสชกครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่พร้อมจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งหลังความพ่ายแพ้ไฟต์ดังกล่าว อีกทั้งไฟต์ป้องแชมป์ของเอสตราด้านั้นจัดที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าตัว ทำให้ศรีสะเกษอาจเสียเปรียบเรื่องเสียงเชียร์มากขึ้นยิ่งกว่าเดิมก็เป็นได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image