‘ปาเกียว’ โวเชิงมวยยังเจ๋งในวัย 40 ปี ลั่นโคตรพร้อมตะบันหมัดกับ ‘เธอร์แมน’

Photo : Twitter @MannyPacquiao

“เดอะแพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยเจ้าของเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก 8 รุ่น เผยพร้อมดวลกับคีธ เธอร์แมน ยอดนักชกไร้พ่ายรุ่นเวลเตอร์เวทชาวอเมริกันแบบทุกเมื่อ ในศึกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ของเธอร์แมน ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ของสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้เธอร์แมนนักชกวัย 30 ปี ชาวมะกันเคยออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงว่า จะไล่ถล่มหมัดเอาชนะยอดมวยชาวฟิลิปปินส์วัย 40 ปี จนปาเกียวขออำลาวงการหมัดมวยไปเลย โดยสิ่งที่ตนจะทำกับปาเกียว คือแบบเดียวกับที่เขาเคยทำเอาไว้กับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ยอดนักชกชาวอเมริกัน (ปาเกียวชนะน็อกเดอ ลา โฮย่า จนฝ่ายหลังประกาศแขวนนวมในเวลาต่อมา)

ล่าสุด ปาเกียวเปิดใจถึงการเตรียมความพร้อมในไฟต์กับเธอร์แมนว่า “พวกคุณสามารถนำคู่ชกมาปะทะฝีมือกับผมได้ทุกเมื่อ พร้อมเผชิญหน้ากับเขาแบบสุดสุดแล้ว เพราะผมได้ฝึกฝนเป็นพิเศษสำหรับไฟต์นี้มาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว โดยนี่คือไฟต์ที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในฐานะนักชกของผม ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ดลบันดาลความสามารถนี้ให้กับผมจนถึงวัย 40 ปีเช่นนี้ โดยผมจะประเคนความแข็งแกร่งและไหวพริบในการชกใส่เขาอย่างเต็มที่ พยายามเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ได้”

สำหรับปาเกียวมีสถิติชกชนะ 61 ไฟต์ (ชนะน็อก 39) แพ้ 7 (แพ้น็อก 3 ) และเสมอ 2 ครั้ง ส่วนเธอร์แมน ชก 30 ไฟต์ โดยชนะ 29 ไฟต์ (ชนะน็อก 22 ไฟต์) ส่วนอีก 1 ไฟต์ไม่มีผลการตัดสิน เนื่องจากศีรษะของเขาไปชนเข้ากับฟรานซิสโก้ การ์เซีย คู่ชกชาวเม็กซิโก จนทั้งคู่ไม่สามารถสู้กันต่อได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image