‘เธอร์แมน’ หวังถล่มน็อก ‘ปาเกียว’ ให้ย่อยยับ เพื่อแจ้งเกิดเป็นยอดมวยโลกคนใหม่

Photo : Twitter - @premierboxing

คีธ เธอร์แมน ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน วัย 30 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ประกาศก้องพร้อมถล่มหมัดทำลายยอดมวยชาวฟิลิปปินส์อย่าง “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว วัย 40 ปีให้ย่อยยับ ในศึกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ของสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

เธอร์แมนกล่าวว่า “ผมวางแผนเดินหน้าบุกใส่ปาเกียวด้วยความดุดัน เพราะนี่คือโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ทำลายตำนานมวยคนหนึ่งให้ย่อยยับ เพื่อที่จะสร้างตำนานบทใหม่ขึ้นมาเป็นของตัวเอง แต่หากปาเกียวคือคนแรกที่คว่ำผมได้ ก็จอขอยอมรับและจับมือแสดงความยินดีด้วย”

สำหรับเธอร์แมน นักมวยจอมห้าววัย 30 ปี ครองเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลกมาอย่างยาวนาน พร้อมสถิติชก 30 ไฟต์ ชนะ 29 ไฟต์ (ชนะน็อก 22 ไฟต์) ส่วน “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 40 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่น เพิ่งโชว์เก๋าสยบห้าวอาเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 29 ปี แบบเอกฉันท์ ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ยอดมวยฟิลิปปินส์มีสถิติมีสถิติชกชนะ 61 ไฟต์ (ชนะน็อก 39) แพ้ 7 (แพ้น็อก 3 ) และเสมอ 2 ครั้ง

เธอร์แมนระบุว่าไฟต์ล่าสุดของปาเกียวนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้ตนมีไฟในการชกมวยอย่างมาก โดยไฟต์นั้นปาเกียวที่หวังพิสูจน์ความสามารถในวัย 40 ปี ของตัวเอง ด้วยการเอาชนะนักมวยที่โบรเนอร์เด็กกว่ามากได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมากๆ ซึ่งหลังดูการชกไฟต์นั้นจบตนก็มีความมุ่งมั่นในการวิ่งยามเช้าแบบเต็มเปี่ยมเลยล่ะ แม้ปาเกียวจะทำผลงานในวงการมวยไว้มากมาย แต่ตนเองก็มุ่งมั่นที่สร้างผลงานให้ได้มากกว่าเขา โดยวันที่ 20 กรกฎาคมนี้จะแสดงฝีมือให้เห็นเอง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image