‘ฟลอยด์’ นั่งที่ปรึกษามวยสมัครเล่นทีมชาติจีน ติวเข้มกวาดเหรียญโอลิมปิก 2020

Photo : Getty Images

สหพันธ์มวยสากลจีน เปิดเผยว่าเตรียมแต่งตั้ง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันวัย 42 ปี เป็นที่ปรึกษาพิเศษของมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติจีน ซึ่งพวกเขาวางเป้าหมายพานักชกจีนโกยเหรียญในศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สหพันธ์มวยสากลจีนเปิดเผยว่า ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะจัดเต็มทั้งความรู้และประสบการณ์ชกมวยไร้พ่ายของตัวเอง มาช่วยสนับสนุนโครงการมวยทีมชาติจีน ที่หวังกอบโกยความสำเร็จในศึกโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในปีหน้า

อย่างไรก็ตามฟลอยด์ไม่มีความเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียใดๆ ที่กล่าวถึงการถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษามวยสากลจีน นอกจากนี้ทางสหพันธ์มวยสากลจีน ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับลักษณะหน้าที่ของฟลอยด์เพิ่มเติม

ปัจจุบันฟลอยด์ ในวัย 42 ปี ประกาศแขวนนวมมวยสากลอาชีพอย่างเป็นทางการ พร้อมสถิติไร้พ่าย ชกชนะ 50 ไฟต์ ซึ่งเป็นการน็อกคู่ชกถึง 27 ครั้ง รวมถึงการเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 5 เส้น จนถูกยกย่องให้เป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

Advertisement

สำหรับประเทศจีนนั้น มี ซู ชิหมิง เป็นดาวเด่นในกีฬามวยสากลสมัครเล่นของเวทีโอลิมปิกรุ่นไลต์ฟลายเวต โดยคว้าเหรียญทองแดงในปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ก่อนผงาดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยในปี 2008 ที่กรุงปักกิ่งของจีน และ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image