‘ปาเกียว’ ท้า ‘ฟลอยด์’ ดวลกำปั้น อย่าดีแต่โพสต์แขวะทางโซเชียล

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ - แมนนี่ ปาเกียว (AFP / Reuters)

แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลกชาวฟิลิปปินส์ ส่งคำท้าไปยังฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ว่า ในเมื่อฟลอยด์ไปชมการชกของตน และเอาชื่อตนไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย แสดงว่าฝ่ายไหนกันแน่ที่ยังอยากจะอยู่ในความสนใจของสื่อและแฟนๆ ถ้าฟลอยด์อยากจะมีเอี่ยวในวงการอยู่ก็… แล้วปิดท้ายด้วยการติดแฮชแท็ก #เมย์แพ็ก2 สื่อถึงการดวลกำปั้นกันรอบสองระหว่างทั้งคู่

นักชกตากาล็อกเจ้าของฉายา “แพ็กแมน” วัย 40 เพิ่งจะชนะคะแนนคีธ เธอร์แมน แบบไม่เอกฉันท์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตอายุมากที่สุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และปฏิเสธข่าวลือเรื่องเตรียมดวลกำปั้นกับอาเมียร์ ข่าน นักชกดังชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานเป็นรายต่อไป โดยฟลอยด์ก็ไปชมไฟต์ดังกล่าวที่ลาสเวกัสด้วย

ส่วนฟลอยด์ซึ่งแขวนนวมไปตั้งแต่ปี 2017 พร้อมสถิติไร้พ่าย 50 ไฟต์ เพิ่งโพสต์อินสตาแกรมเมื่อเร็วๆ นี้ว่า เส้นทางการเป็นนักชกอาชีพของปาเกียวสร้างขึ้นโดยอาศัยเกาะชื่อเสียงของตน ขอให้ทุกคนเลิกเอาชื่อของตนไปหากินเรียกยอดได้แล้ว อย่าลืมว่าพอสุดท้ายตนกับปาเกียวได้ชกกัน (เมื่อปี 2015) ตนเป็นฝ่ายชนะอย่างง่ายดาย

ต่อมาฟลอยด์ได้โพสต์ไอจีตอบโต้ปาเกียวอีกครั้งว่า เหนือสิ่งอื่นใด ตนทำเงินได้มากกว่า ดังนั้น ตนจึงชนะปาเกียวทั้งกาย ทั้งใจ และทั้งด้านการเงิน จำไว้ว่านายขึ้นสังเวียนเพราะจำเป็น แต่ตนขึ้นสังเวียนเพราะอยากขึ้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image