โพล : คุณคิดว่าจะมีไฟต์รีแมตช์ระหว่าง ‘ปาเกียว’ กับ ‘ฟลอยด์’ เกิดขึ้นหรือไม่ ?

Photo : AFP

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ในวัย 40 ปี อดีตเจ้าของแชมป์โลก 8 เส้น ที่เพิ่งคว้าซุปเปอร์แชมป์สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) รุ่นเวลเตอร์เวต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท้าดวลไฟต์รีแมตช์ไปยังฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันในวัย 42 ปี หลังฟลอยด์เคยแซะปาเกียวว่าใช้ชื่อเสียงของตัวเองไปหากินและสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง แต่ฟลอยด์กลับมาเข้าชมไฟต์ล่าสุดของปาเกียว ซึ่งเหมือนตั้งใจสร้างกระแส

สำหรับฟลอยด์และปาเกียว เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นยอดมวยแห่งยุคในช่วงที่แต่ละคนฟอร์มฮอตแบบสุดสุด ก่อนที่ทั้งคู่จะมาชกกันในปี 2015 และเป็นฟลอยด์ที่เอาชนะคะแนนปาเกียวไปแบบเอกฉันท์ในท้ายที่สุด

ปัจจุบัน ฟลอยด์ได้ประกาศแขวนนวมการชกมวยสากลอาชีพอย่างเป็นทางการไปแล้ว โดยระยะหลังรับแค่การชกไฟต์แบบกติกาพิเศษเท่านั้น (เช่น ไฟต์ชกกับคอเนอร์ แม็คเกรเกอร์นักสู้มวยกรงชาวไอริช และชกกับเท็นชิน นาสึกาวะ นักมวยคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น)

ขณะที่ปาเกียวยังชกมวยสากลอาชีพอยู่ และได้เปิดใจหลังปราบเธอร์แมนว่าไฟต์ต่อไปของตัวเองนั้นน่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในปีหน้า เพราะหลังจากนี้ต้องกลับไปทำหน้าที่ในตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ต่อไป

Advertisement

แฟนข่าวมติชน สามารถร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็นว่า “การชกระหว่างปาเกียวกับฟลอยด์ จะมีภาค 2 เกิดขึ้นหรือไม่” ได้ที่โพสต์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image