ซาอุฯได้รับเลือกเป็นสังเวียนไฟต์ล้างตา ‘โจชัว-รูอิซ’ 7 ธันวาคมนี้

การชกไฟต์แรกซึ่งโจชัว (ซ้าย) พ่ายรูอิซอย่างพลิกความคาดหมาย ( Reuters/Andrew Couldridge)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียเตรียมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพดวลกำปั้นมวยโลกรุ่นยักษ์ระหว่างแอนโธนี่ โจชัว นักชกชาวเมืองผู้ดี ที่หวังทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) คืนจากแอนดี้ รูอิซ จูเนียร์ แชมป์ชาวอเมริกันที่กระชากเข็มขัดจากโจชัวในการชกที่นิวยอร์ก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

การชกล้างตาไฟต์นี้กำหนดมีขึ้นที่เมืองดิริยาห์ ชานกรุงริยาดห์ ในวันที่ 7 ธันวาคม ใช้ชื่อว่า “แคลช ออฟ เดอะ ดูนส์” โดยเหตุที่เลือกเมืองนี้เนื่องจากเป็นที่ตั้งของเขตอัล ตูราอิฟ เมืองเก่าที่ได้รับการรับรองเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก้ ให้บรรยากาศแตกต่างจากเมดิสัน สแควร์ การ์เดน เมกกะแห่งวงการมวยโลก สถานที่ดวลกำปั้นไฟต์แรกของทั้งคู่ซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะทีเคโอยกที่ 7 ของรูอิซชนิดช็อกโลก

สำหรับการชกไฟต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการกู้ภาพลักษณ์ของซาอุดีอาระเบียโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง หลังเหตุการณ์ฆาตกรรมผู้สื่อข่าว จามาล คาชอกกี ที่สถานทูตซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบุล ประเทศตุรกี เมื่อปี 2018 โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซาอุฯก็เพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ครั้งแรกซึ่งดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ไปครอง และในปีหน้า การแข่งขันแรลลี่หฤโหด “ดาการ์ แรลลี่” ก็จะใช้เส้นทางที่ซาอุดีอาระเบียด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image