‘ปาเกียว’ ลุ้นดวลหมัด ‘ไมกี้ การ์เซีย’ หลังพลาดรีแมตช์หนที่ 2 กับ ‘ฟลอยด์’

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ กำลังพิจารณาเปิดศึกดวลหมัดกับไมกี้ การ์เซีย นักชกชาวอเมริกันในปีหน้า

แม้ปาเกียวจะมีอายุครบ 41 ปีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่เขาก็ยังคงมีวิชาหมัดมวยที่ยอดเยี่ยมโดยเพิ่งจะเอาชนะคีธ เธอร์แมน ยอดนักชกชาวอเมริกันวัย 30 ปี กระชากเข็มขัดซุปเปอร์แชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลกมาได้สำเร็จ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อจากไฟต์ที่คว่ำอาเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 29 ปี ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

แม้ว่าจากนั้น ปาเกียวจะประกาศท้าต่อภาค 2 กับฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน แต่ฟลอยด์ก็ยังเมินคำท้าชกดังกล่าว โดยยืนยันว่าตนเองได้แขวนนวมมวยสากลอาชีพไปเรียบร้อยแล้ว และปัจจุบันเจ้าตัวหันไปชกไฟต์พิเศษเป็นครั้งคราว โดยล่าสุดจ่อมีไฟต์ชกโชว์ในแดนมังกรช่วงต้นปีหน้า

Advertisement

ทำให้ล่าสุด ปาเกียวมี เจ้าของสถิติชกชนะ 62 ไฟต์ (ชนะน็อก 39) แพ้ 7 (แพ้น็อก 3 ) และเสมอ 2 ครั้ง มีแววจะได้ดวลหมัดกับไมกี้ การ์เซีย ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่นกับองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ),สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และสหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบีเอฟ) โดยการ์เซียมีสถิติชกชนะ 39 ครั้ง (ชนะน็อก 30 ครั้ง) และแพ้เพียง 1 ไฟต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดการชกเท่านั้น และยังไม่มีบทสรุปไฟต์ระหว่างปาเกียวกับการ์เซียว่าจะมีขึ้นหรือไม่และเมื่อไหร่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image