‘แสงมณี’ แอบลุ้นผงาด ‘ยอดมวยแห่งปี’ ศึกหน้าบู๊ ‘ราฟฟี่’ ลุ้นคว้าชัย5ไฟต์รวด!

ภาพ มวยสยาม รายวัน-รายสัปดาห์

แสงมณี แสงมณีมวยไทยยิม นักชกเล็กพริกขี้หนูมีโอกาสลุ้นคว้ารางวัลยอดมวยไทยแห่งปี 2562 หลังขึ้นเวทีไล่ชกล้างตาเอาชนะคะแนน ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ในมวยไทย “ศึกจิตรเมืองนนท์” จัดโดยโปรโมเตอร์ สมจิตร แว่นแก้ว ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อช่วงดึกวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้แสงมณีโชว์ฟอร์มเผ็ดร้อนคว้าชัยชนะ 4 ไฟต์ติดต่อกันแล้ว

การชกก่อนหน้านี้ แสงมณี ชกชนะคะแนน ชูเจริญ ดาบรันสารคาม ในศึกลุมพินีแชมป์เปี้ยนเกียรติเพชร ที่เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา, ชนะคะแนน ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึกรวมพลคนสมุย+เกียรติเพชรซุปเปอร์ ไฟต์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี, ชนะคะแนน ยอดเหล็กเพชร อ.อัจริยะ ในศึกเบิร์ดเดย์สุพิต+ส.สมหมาย+จ้าวมวยไทยซุปเปอร์ไฟต์ ที่เวทีมวยชั่วคราว ร.ร.สงขลาวิทยาคม จ.สงขลา และล่าสุด ชนะคะแนน ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ในศึกจิตรเมืองนนท์ ที่เวทีมวยราชดำเนิน 

ทำให้นับเป็นการคว้าชัย 4 ไฟต์รวดของแสงมณี โดยไฟต์ต่อไปจะขึ้นชกกับ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง นักชกชาวฝรั่งเศส ในศึกมวยไทยนายขนมต้ม พิกัดน้ำหนัก 141 ปอนด์ ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 5 ตุลาคม พร้อมกับเป็นการลุ้นคว้าชัย 5 ไฟต์รวด และขยับเข้าใกล้รางวัลยอดมวยแห่งปี 2562 ซึ่งจะเป็นสมัยที่ 2 หลังก่อนหน้านี้ แสงมณี คว้ายอดมวยแห่งปี 2554 แต่ปีนั้น แสงมณี ได้ครองถ้วยพระราชทานร่วมกับ ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์

แสงมณี เปิดเผยว่า ช่วงนี้สภาพร่างกายค่อนข้างดี กำลังสด กำลังห้าว และการชกไฟต์ล่าสุดก็ทำตามเกมที่ได้วางมาแผนคือ การชกไปเรื่อยๆ เพราะเราเป็นมวยฝีมือ และสามารถตั้งรับได้ จนทำให้คว้าชัยได้เป็น 4 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ สำหรับไฟต์ต่อไฟกับ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง นักชกฝรั่งเศสถ็ถือว่าหนักอยู่เหมือนกัน เพราะคู่ชกมีรูปร่างตัวค่อนข้างใหญ่พอสมควร

Advertisement

“ราฟฟี่ถือว่าเป็นนักมวยที่มีความใหญ่ไปหมดทุกอย่าง อะไรก็ใหญ่ไปหมด แต่ฝีมือ และประสบการณ์ของเราน่าจะเอาอยู่ ซึ่งก็จะอาศัยความเล็กพริกขี้หนู ความไวเข้าสู้ ส่วนรางวัลยอดมวยไทยแห่งปีนั้นก็หวังเอาไว้ลึกๆ เหมือนกัน ซึ่งก็แล้วแต่บุญวาสนาครับ แต่ก็ยังหวังว่าเราจะทำได้ครับ และก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยเชียร์ช่วยเป็นกำลังใจให้” แสงมณี กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image